feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đức gửi tàu chiến đến Libya để đón công dân bị mắc kẹtĐể hỗ trợ các công dân của mình còn đang bị mắc kẹt ở Libyado biểu tình chống đối lan rộng, Chính phủ Đức đã quyết định đưa tàu chiến tới Libya để sơ tán công dân của mình về nước.
 
AFP ngày 24/2 đưa tin, Đức đã cử hai chiếc chiến hạm Rheinland-Pfalz và Brandenburg cùng một chiếc tàu tiếp dầu Berlin đang hướng tới bờ biển của Lybia để đón các công dân của mình đang mắc kẹt trong hỗn loạn và xung đột vũ trang giữa người biểu tình với quân đội Chính phủ Libya.
Đại diện của Bộ Quốc phòng Đức tiết lộ với DW-WORLD rằng, các tàu chiến của họ sẽ tới Libya trong một vài ngày tới để đón khoảng gần 160 công dân của họ đang bị mắc kẹt ở đây không thể tự mình rời khỏi đất nước này.

Trước đó, Hãng hàng không Lufthansa của Đức cũng đã đưa khoảng 600-700 công dân của Đức rời khỏi Libya về nước an toàn.

Không chỉ người Đức, ngày 23/2 cũng đã có 339 công dân Nga được sơ tán ra khỏi Libya bằng máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này. Số lượng chính xác người Nga đang bị mắc kẹt ở Libya vẫn chưa thể xác định.

Theo thông tin từ DW-WORLD, ở Libya hiện nay vẫn còn khoảng 6.000 người châu Âu cùng gần 30.000 người Trung Quốc đang cần được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực giao tranh.

Cuộc thảm sát ở Lybia bắt đầu vào giữa tháng 2 vừa qua tại thành phố Bengazi, nơi hiện nay đang nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng biểu tình chống đối. Những người biểu tình chống chính quyền của Tổng thống Kaddafi hiện đã nắm quyền kiểm soát cả khu vực phía Đông của Libya.

Mặc dù vẫn chưa có con số thống kê chính thức và đầy đủ, song theo nghiều nguồn tin từ địa phương cho biết, số người thiệt mạng trong các vụ giao tranh và đụng độ giữa người biểu tình với quân đội Chính phủ đã lên tới hàng nghìn người.

Quân đội và cảnh sát Libya đã dùng cả súng cối, súng máy cỡ lớn và lực lượng không quân để càn quét người biểu tình, thậm chí còn sử dụng cả lính đánh thuê đến từ các nước châu Phi lân cận.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.