feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
WikiLeaks mất quyền kiếm soát các tin độcThêm 3 báo lớn đã liên minh với nhật báo Aftenposten, Na Uy để rà soát 250.000 hoặc hơn các bức điện tín mật vốn dành riêng cho các đối tác truyền thông của WikiLeaks, làm tổn hại chiến lược kiểm soát các thông tin đưa ra của WikiLeaks.

Giám đốc điều hành nhật báo Svenska Dagbladet của Thuỵ Điển là Martin Joensson cho biết, Aftenposten đã chia sẻ những khám phá của họ với 3 hãng thông tấn lớn ở Đức, Đan Mạch và Thuỵ Điển.

Hai tờ báo còn lại được chia sẻ dữ liệu ngoại giao mật của chính phủ Mỹ là tờ Die Welt, Đức và Politiken, Đan Mạch, ông Joensson nói.

Nội dung các bức điện tín là vô cùng lớn nên làm việc theo nhóm sẽ dễ dàng hơn, ông Joensson nói. SvD và Aftenposten đều thuộc tập đoàn truyền thông Schibsted của Na Uy.

Số lượng các hãng truyền thông nắm bắt được gói điện tín mật, ngày càng tăng đang làm tổn hại chính sách kiểm soát chặt chẽ thông tin mật - đưa lên khi nào và như thế nào, của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange.

Trang web tiết lộ tin mật WikiLeaks đã có một thoả thuận với 5 báo lớn là The New York Times (Mỹ), Le Monde (Pháp), El Pais (Tây Ban Nha), The Guardian(Anh) và Der Spiegel (Đức), để dần dần tiết lộ các tin điện ngoại giao mật.

Hiện chưa rõ chính xác các điều khoản của thoả thuận là như thế nào.

Aftenposten từ chối tiết lộ đã lấy được cơ sở dữ liệu như thế nào. Kể từ khi nắm trong tay các tài liệu mật từ tháng 12, Aftenposten đều đặn tiết lộ các bản tin mà không tuân thủ việc công bố thông tin từng bước như Assange quy định.

Cho tới giờ, Svenska Dagbladet đã có 8 bài báo dựa trên dữ liệu mật, giám đốc điều hành báo cho hay.
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.