feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức đã áp dụng lệnh cấm toàn bộ các chuyến bay từ Yemen, trong đó có cả máy bay chở hàng và máy bay chở khách, sau khi 2 bưu kiện chứa bom xuất phát từ Yemen được phát hiện, phát ngôn viên Bộ giao thông Đức ngày 1/11 cho hay.


Người phát ngôn Ingo Strater cho hay giới chức hàng không Đức đã quyết định mở rộng lệnh cấm từ các máy bay chở hàng xuất phát từ Yemen sang các máy bay chở khách. Lệnh cấm các chuyến bay chở hàng đã được đưa ra hồi cuối tuần qua sau khi người ta phát hiện 2 bưu kiện chứa bom xuất phát từ Yemen. Hai bưu kiện này đều đề địa chỉ gửi đến là nước Mỹ. Một bưu kiện được phát hiện ở Dubai, bưu kiện còn lại được phát hiện tại Anh. Chiếc máy bay chở gói bưu kiện chứa bom bị phát hiện tại Anh trước đó đã qua sân bay Cologne-Bonn của Đức.
 
“Giới chức hàng không Đức đã ra lệnh cấm tất cả các máy bay trực tiếp và gián tiếp xuất phát từ Yemen, có nghĩa là các chuyến bay tới hoặc qua bầu trời nước Đức đều tạm thời bị ngưng”, ông cho hay.
 
Đức là nước đầu tiên cho ngưng tất cả các chuyến bay từ Yemen.
Ngoài Đức, London hôm qua cũng tuyên bố sẽ cho ngưng tất cả các chuyến hàng không được đảm bảo từ đất nước bị chiến tranh tàn phá Somalia, ngoài lệnh cấm hàng từ Yemen.

Hà Lan hôm qua cũng cho ngưng tất cả các chuyến bay chở hàng và thư xuất phát từ Yemen, như một “biện pháp đề phòng”, trong khi Pháp cũng có lệnh cấm tương tự vào cuối tuần.

Yemen đã phản ứng với các lệnh cấm với sự ngạc nhiên và hôm nay cho biết nước này cần giúp đỡ để chống lại bọn khủng bố chứ không phải là sự trừng phạt đồng loạt.

 

Yemen đã phát động chiến dịch truy tìm Ibrahim al-Asir, kẻ bị tình nghi đã chế tạo hai quả bom trong 2 bưu kiện được gửi từ Yemen tới Mỹ.



Tuy nhiên, hôm nay Yemen đã tiến hành một cuộc triển khai lớn nhằm bắt Ibrahim al-Asir, kẻ bị tình nghi đã chế tạo các quả bom trong bưu kiện bom thư gửi tới Mỹ. Ngoài ra, Yemen cũng truy bắt giáo sỹ cấp tiến sinh ra ở Mỹ Anwar al-Awlaki, kẻ bị Washington truy nã vì có liên hệ với al-Qaeda.

 
Anwar al-Awlaki, giáo sỹ cấp tiến sinh ra ở Mỹ, cũng bị Yemen truy tìm và xét xẻ vắng mặt.
 

Giới chức Yemen cũng bắt đầu phiên xét xử vắng mặt al-Awlaki, vì có liên quan đến vụ đánh bom bất thành một máy bay trên bầu trời Detroit, Mỹ đúng ngày Giáng sinh năm ngoái. Vụ đánh bom đó được một chi nhánh của al-Qaeda nhận trách nhiệm.Yemen buộc tội giáo sỹ cấp tiến này lên kế hoạch giết người nước ngoài và là thành viên của al-Qaeda.
 
Đây là hành động pháp lý chính thức đầu tiên của Yemen đối với Anwar al-Awlaki, vào thời điểm đất nước này phải đối mặt với áp lực lớn từ các nước khác nhằm truy quét mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
 
Phan Anh

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.