feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ông Wolfgang Schäuble từng có thời gian giữ chức Bộ trưởng Nội vụ và sau này giữ chức Bộ trưởng Tài chính Đức, trở thành cánh tay đắc lực của Thủ tướng Đức khi đó là bà Angela Merkel.


Foto: Ông Wolfgang Schäuble. (Nguồn: Reuters)


Tối 26/12 (giờ địa phương), ông Wolfgang Schäuble, người từng cống hiến hơn nửa thế kỷ trong vai trò nghị sỹ Quốc hội Đức, đã qua đời ở tuổi 81.

Sự ra đi của ông đã khép lại một trong những sự nghiệp chính trị lừng lẫy nhất nước Đức và đánh dấu sự kết thúc cho chặng đường mà ông đã góp phần giúp củng cố vị thế của Đức tại trung tâm châu Âu.

Ông Schäuble từng có thời gian giữ chức Bộ trưởng Nội vụ và sau này giữ chức Bộ trưởng Tài chính Đức. Ông trở thành cánh tay đắc lực của Thủ tướng Đức khi đó là bà Angela Merkel trong giai đoạn khủng hoảng nợ của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Ông Schäuble là thành viên của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) từ năm 1965 và là nghị sỹ Quốc hội từ năm 1972. Ông cũng từng giữ chức Chủ tịch Hạ viện Đức. Chủ tịch CDU Friedrich Merz đã bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước sự ra đi của ông Schäuble.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đánh giá: "Ông Schäuble là một người bạn, đối tác trung thành và đáng tin cậy, luôn nỗ lực không mệt mỏi cho tình hữu giữa Đức và Pháp"./.


(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.