feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoài 71 triệu euro đã được quyết định giải ngân, 20 triệu euro nữa sẽ được chi để cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân phải di dời ở Dải Gaza và hỗ trợ người tị nạn Palestine ở Jordan.


Foto: Chuyển người bị thương sau cuộc không kích của Israel xuống thị trấn Deir Al-Balah, Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Bộ Phát triển Đức ngày 7/11 cho biết nước này đã quyết định giải ngân 71 triệu euro (75,80 triệu USD) viện trợ cho người Palestine, đồng thời cam kết bổ sung thêm 20 triệu euro vào nguồn tài trợ mới.

Sau khi xung đột giữa Hamas và Israel bùng nổ 1 tháng trước, Đức đã quyết định tạm thời đình chỉ viện trợ phát triển cho vùng lãnh thổ Palestine để chờ đánh giá.

Tuyên bố của Bộ Phát triển Đức cho biết do tình hình mong manh hiện nay tại khu vực, Đức chưa thể hoàn tất công tác đánh giá này.

Cuộc đánh giá tập trung vào việc tiếp tục hỗ trợ cho Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA), do nhu cầu của người dân ở Dải Gaza và tình hình ngày càng bất ổn ở các nước láng giềng.

Dự kiến, tổng số tiền 91 triệu euro sẽ được chi để cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân phải di dời ở Dải Gaza và hỗ trợ người tị nạn Palestine ở Jordan.

Đề cập đến tình hình tại Gaza, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp Quốc vương Jordan Abdullah tại Brussels ngày 6/11, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã bày tỏ quan điểm phản đối các cuộc tấn công của Israel nhằm vào dân thường ở Dải Gaza khi Israel ném bom một trại tị nạn được cho có sự hiện diện của một lãnh đạo Hamas.

Thủ tướng Bỉ nhấn mạnh cần bảo vệ dân thường cũng như địa điểm dân thường trú ngụ.

Ông De Croo cũng cho rằng Hamas nên trả tự do con tin càng sớm càng tốt, qua đó ngăn chặn vòng xoáy bạo lực.

Bỉ là một trong những quốc gia đang kêu gọi khoảng dừng nhân đạo ở Gaza./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.