feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức Destatis vừa công bố, số lượng đơn hàng nhà máy trong tháng 7 ở nước này giảm 11,7%, giảm mạnh hơn so với mức dự kiến là 3,5%.


Foto: Công nhân làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe ô tô của Hãng Volkswagen ở Wolfsburg (Đức). Ảnh: REUTERS/TTXVN


Destatis cho biết việc giảm mạnh đơn hàng nói trên chủ yếu do so sánh với số liệu tháng 6 khi con số bất ngờ tăng vọt 7,6% nhờ một số đơn hàng lớn, bao gồm cả đơn hàng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Nếu không tính các đơn hàng quy mô lớn, số đơn hàng công nghiệp đạt được trong tháng 7 sẽ tăng 0,3%.  Trong tháng 7, các đơn hàng nước ngoài giảm 12,9%, trong khi nhu cầu trong nước cũng giảm 9,7%.

Các đơn hàng mới của nhà máy là chỉ số hàng đầu về sản xuất được Destatis theo dõi chặt chẽ và công bố hằng tháng. Theo Bộ Kinh tế Đức, dữ liệu hằng tháng nói trên dao động mạnh do số lượng đơn hàng lớn.

Tuy nhiên, xét trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm và môi trường kinh doanh kém thuận lợi, không có dấu hiệu cho thấy “hoạt động công nghiệp phục hồi bền vững”.

Trong những tháng gần đây, ngành công nghiệp sản xuất quan trọng của Đức đã bị ảnh hưởng nặng nề do lạm phát và chi phí năng lượng tăng cao cùng với sự suy giảm nhu cầu từ thị trường trọng điểm Trung Quốc. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo Đức sẽ là nền kinh tế phát triển duy nhất rơi vào suy thoái trong năm 2023./.

Minh Anh/TTXVN

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.