feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 18/2, Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn thông báo một số dịch vụ tàu tại khu vực miền Bắc của nước này phải ngừng hoạt động do bão Zeynep, cơn bão mùa Đông thứ hai tiếp tục đổ bộ một ngày sau bão Ylenia gây thiệt hại ước tính 500 triệu euro và gián đoạn trên diện rộng.


Foto: Cây cối bị quật đổ khi bão Ylenia đổ bộ vào Đức, ngày 17/2/2022. Ảnh: DW/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, việc tạm dừng các dịch vụ đường sắt trong khu vực sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đi lại ở các bang như Schleswig-Holstein, Hamburg, Mecklenburg-Western Pomerania, Bremen và Nordrhein-Westfalen. Cụ thể, người phát ngôn của Deutsche Bahn cho biết các hành trình dài, kết nối từ Hamburg theo hướng Berlin, Hanover và Cologne đều phải ngừng hoạt động.

Các dịch vụ tàu cao tốc ICE và tàu nhanh IC trên tuyến Đông-Tây giữa Cologne qua Hanover đến Berlin cũng thông báo không hoạt động trong ngày 18/2. Ngoài ra, Deutsche Bahn cũng cho biết không có các chuyến tàu đường dài chạy về phía Bắc Dortmund, Hanover và Berlin.

Phát biểu với báo “Tagesschau” của Đức, người phát ngôn Deutsche Bahn cho rằng việc hủy chuyến là do cảnh báo bão nghiêm trọng và khuyến cáo hành khách nên hoãn hành trình và đặt chỗ lại. Hành khách cũng có thể sử dụng linh hoạt vé đã đặt trong khoảng thời gian từ ngày 17-20/2 đến hết ngày 27/2 hoặc hủy miễn phí nếu hoãn hành trình do bão.

Không chỉ đổ bộ vào miền Bắc nước Đức, bão Zeynep, có tên gọi quốc tế là Eunice, còn đổ bộ cả vào khu vực Tây Nam England và miền Nam xứ Wales của nước Anh. Với sức gió lên tới 170 km/giờ, nhiều nơi trong đó có cả London phải ban bố “cảnh báo đỏ”. Đây là lần đầu tiên kể từ khi được ban hành năm 2011, thang cảnh báo hiếm khi xảy ra này được ban bố tại thủ đô của nước Anh. Hơn 100.000 người ở xứ Wales đã bị ảnh hưởng từ sự cố mất điện do đường dây bị đứt và cây cối gãy đổ. Mái vòm của sân vận động O2 Arena ở London đã bị hư hỏng nặng do gió lớn. Cho đến nay, một trường hợp tử vong đã được báo cáo ở Ireland và một người bị thương nặng.

Cùng ngày, Cơ quan dự báo thời tiết của Pháp đã đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt tại 5 khu vực ở miền Bắc, đề phòng sự xuất hiện của bão Eunice. Cơ quan đường sắt Pháp thông báo từ trưa 18/2 tạm ngừng giao thông khu vực ở vùng cực Bắc Hauts-de-France và Normandy.

Tại Hà Lan, cảnh báo thời tiết nghiêm trọng “màu đỏ”, mức cao nhất cũng được ban bố tại nhiều vùng trong cả nước, đặc biệt là các khu vực ven biển. Giao thông đường sắt ngừng hoạt động và trường học ở nhiều nơi đóng cửa.

Sân bay Schiphol của Amsterdam đã thông báo về việc hủy và hoãn nhiều chuyến bay. Riêng hãng hàng không quốc gia KLM của Hà Lan đã phải hủy gần 170 chuyến bay do bão. Ngoài 2 người thiệt mạng do cây đổ, sân vận động bóng đá ở La Hague cũng bị ảnh hưởng.

Phương Hoa (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.