feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều ngày 28/7, cảnh sát Đức vừa bắt giữ một người đàn ông được cho là đã dùng dao đâm chết ít nhất 1 người và khiến một số người khác bị thương.


Foto: Bên ngoài siêu thị nơi cuộc tấn công xảy ra. Ảnh: Maecozitzow.


Theo Reuters, cảnh sát Đức đã bắt một nghi phạm ngay sau khi tên này dùng dao tấn công nhiều người trong siêu thị ở Hamburg.

Ít nhất một người đã thiệt mạng. Nhà chức trách đang điều tra động cơ tấn công của nghi phạm.

"Chúng tôi chưa nắm được động cơ tấn công của nghi phạm cũng như số người bị thương", đại diện cảnh sát Hamburg khẳng định.

Foto: Hung thủ bị cảnh sát bắt giữ (Nguồn: Bild)

Trên trang Twitter, cảnh sát Hamburg cho biết một nghi can đã bị bắt giữ sau vụ tấn công trên, song hiện chưa thể cung cấp thông tin gì về động cơ của kẻ tấn công.

Trang chủ của tờ Bild đăng tấm ảnh một người đàn ông trùm đầu bằng túi trắng vấy máu ngồi trong xe cảnh sát và chú thích rằng đó là hung thủ.

Một tài khoản Twitter có tên Larry Hagler cũng đã đăng tải một video phỏng vấn nhân chứng, trong đó một nhân chứng cho hay hung thủ đã hô lớn "Allah Akbar" rồi lao vào đâm loạn xạ.

Hamburg là tâm điểm của thế giới hồi đầu tháng 7 vừa qua, bởi đây là nơi diễn ra Hội nghị Thượng định G20. Khoảng 20.000 cảnh sát đã có mặt tại thành phố này nhằm kiểm soát các cuộc biểu tình của hàng trăm nghìn người, đảm bảo an ninh cho hội nghị.

Những vụ tấn công ở địa điểm công cộng đang trở thành mối đe dọa an ninh ở Đức. Hồi tháng 3/2017, một người dùng rìu tấn công ở ga tàu điện ngầm tại Düsseldorf khiến nhiều người bị thương nặng.

Tháng 12/2016, một chiếc xe tải lao vào giữa phiên chợ Giáng sinh đông đúc tại trung tâm thủ đô Berlin, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Theo ZING/TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.