feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hai ngày trước khi bắt đầu các hoạt động kỷ niệm ngày Thống nhất (Quốc khánh) nước Đức, ngày 29/9, giới chức thành phố Dresden, bang Sachsen, miền Đông nước này đã phát hiện một túi ngụy trang là bom được cài dưới cây cầu Marie bắc qua sông Elbe của thành phố.


Foto: Cảnh sát Đức tại thành phố Dresden: merkur.de


Dẫn lời cảnh sát Dresden cho biết các nhân viên an ninh đã phát hiện một túi khả nghi được đặt cạnh một mố cầu có đường sắt chạy bên trên.

Khi các chuyên gia thuộc Cục hình sự bang Sachsen tới hiện trường, họ xác định đây là một túi giả bom với nhiều kính và cả dây điện. Tuy nhiên, chưa rõ liệu vụ việc mới nhất này có liên quan tới các vụ nổ bom hồi đầu tuần ở Dresden hay không khi hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra trước một thánh đường Hồi giáo và một trung tâm hội nghị quốc tế ở thành phố này.

Hai vụ việc tối 26/9 đó được cho mang động cơ bài ngoại và có liên quan tới hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh Đức, được tổ chức năm nay ở thành phố Dresden trong hai ngày 1-2/10.

Sau các vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại Pháp và Bỉ, hoạt động kỷ niệm ngày quốc khánh của Đức được siết chặt an ninh hơn bao giờ hết. Trên 2.600 nhân viên an ninh được triển khai để đảm bảo an toàn cho dịp lễ hội.

Nội đô thành phố Dresden sẽ bị phong tỏa hoàn toàn trong hai ngày lễ, trong khi nhà chức trách cũng sử dụng 1.400 trụ bêtông lớn đặt giữa các lối vào nhằm chặn các hành động tương tự như vụ khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice của Pháp.

Dự kiến, Tổng thống Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Đức sẽ tham dự sự kiện này./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.