feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Truyền thông Đức cho biết một vài phần tử IS âm mưu đánh bom tự sát trong đêm giao thừa tại thành phố München, miền nam nước này. Cụ thể là ở nhà ga chính München và nhà ga Pasing.

Có 5 đến 7 kẻ khủng bố đã lên kế hoạch tấn công liều chết tại hai nhà ga với quả bom đầu tiên sẽ được nổ tại một trong hai sân ga và quả bom thứ hai sẽ chờ đến lúc các nhân viên cứu hộ có mặt. Theo thông tin của tình báo Pháp cho biết: Sẽ có 2 kẻ đánh bom liều chết và 5 người giúp đỡ.

tapchihuongviet.eu 2016 01 01 um 15.24.37 Kopie

Ảnh chụp màn hình Google Maps

Tuy nhiên, các cảnh sát Đức đã kịp thời sơ tán 2 nhà ga nêu trên sau khi nhận được cảnh báo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố. Dịch vụ đường sắt tại München bị tạm dừng, lực lượng an ninh kêu gọi người dân không tụ tập ở chỗ đông người. 550 cảnh sát thành phố München đã được triển khai để truy lùng nghi phạm để bảo đảm an ninh.

Đức tăng cường an ninh trước mối đe dọa khủng bố. (Ảnh: AFP)

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ không loại trừ khả năng những kẻ tấn công sẽ tìm kiếm mục tiêu khác.

Các thủ đô châu Âu đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ khủng bố. Brüssel và Paris đều hủy bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Cảnh sát Bỉ bắt giữ 5 người bị cáo buộc âm mưu tấn công vào dịp năm mới tại Brüssel.

Tại Berlin, cảnh sát đã tăng cường sự hiện diện tại cổng Brandenburg, nơi hàng trăm nghìn người tụ tập để tham dự lễ hội. Lực lượng an ninh đã cấm người dân mang túi lớn và ba lô đến bữa tiệc đường phố này.

Mai Anh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.