feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Nội vụ Đức khẳng định chỉ những người nhập cư cần được bảo vệ mới được phép ở lại, số còn lại sẽ bị trục xuất.

 

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere hôm nay cho rằng, mọi chính sách nhập cư đều có hai mặt, đồng thời một lần nữa nhấn mạnh, bất kỳ người nhập cư nào tới Đức mà không có nhu cầu cần được bảo vệ sẽ bị trục xuất về nước.

 “Mọi chính sách nhập cư đều có 2 mặt, một mặt thân thiện và một mặt cứng rắn hơn. Không mặt nào là tốt, cũng như không mặt nào là xấu, nhưng đây là 2 mặt của một vấn đề. Những người cần được bảo vệ sẽ được phép ở lại, được hội nhập, học tiếng và tìm việc, song những người không cần bảo vệ cần phải rời nước Đức. Điều mà chúng tôi đang làm là giải quyết một cách nhanh chóng và công bằng các trường hợp nhập cư.”

Dự kiến, trong năm nay, nước này sẽ đón tiếp khoảng từ 800.000  đến 1 triệu người nhập cư và hiện vấn đề đang gây chia rẽ tại Đức.

Có nhiều người Đức ủng hộ chính sách “cởi mở” của Thủ tướng Đức Angela Merkel, song một số khác lại phản đối quyết liệt khi cho rằng, làn sóng người di cư ồ ạt đổ vào sẽ vượt quá khả năng kiểm soát của chính phủ.

Hồi cuối tuần trước, Thủ tướng Đức Merkel đã tới Thổ Nhĩ Kỳ, trong nỗ lực tìm giải pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng người tị nạn này./.

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.