feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Gần 1.500 khách mời, trong đó đa phần là nhà báo đến từ 95 quốc gia đã gặp nhau tại TP Bonn của CHLB Đức trong 3 ngày, 21 - 23.6, để trao đổi về vai trò của truyền thông trước sự thay đổi lớn nhất hiện nay - vấn đề biến đổi khí hậu.

Hầu hết đại biểu đều đề cao vai trò của báo chí đối với quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu. Tổng giám đốc hãng truyền hình Đức Deustche Welle, ông Erik Bettermann, cho rằng nhà báo giữ vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu gây ra. “Giới truyền thông có thể tạo ra sự hiểu biết cho cộng đồng trước những hậu quả không thể lường trước của biến đổi khí hậu. Nhưng họ cũng cần nêu bật tiềm năng của công nghệ xanh và sản phẩm hàng hóa thân thiện môi trường, những mô hình kinh doanh mới, những cải tiến và giá trị sống mới”, ông Bettermann phát biểu.

Một nghiên cứu do Deustche Welle phối hợp thực hiện ở 18 quốc gia cho thấy, sự quan tâm của người dân đối với biến đổi khí hậu là rất cao. Cụ thể, ở Đức, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ là hơn 60%, Mỹ (54%); Nga (42%), Hà Lan (38%)… Khi được hỏi nguồn thông tin nào tốt nhất để họ tiếp cận tới vấn đề biến đổi khí hậu, rất nhiều ý kiến cho rằng, họ tiếp cận qua các phương tiện truyền thông.  

Biến đổi khí hậu là một vấn đề cấp bách và hậu quả là nhiệt độ gia tăng, lũ lụt, khô hạn, băng tan nhanh, nhiều loài động thực vật tuyệt chủng…, đồng thời trước việc tiêu thụ các nguồn năng lượng ngày càng tăng cao thì những nguồn năng lượng thân thiện môi trường và tái sinh được càng trở nên quan trọng. Gió, nước, mặt trời, sinh khối và địa nhiệt là những nguồn năng lượng vô tận và không sinh ra khí thải tác động xấu đến khí hậu. Năng lượng tái sinh chiếm hơn 8,4% tổng năng lượng được sử dụng ở Đức, thậm chí chiếm 14% điện năng và có thể sẽ tăng lên 25 - 30% vào năm 2020. Năng lượng gió được sử dụng ở Đức chiếm gần 30% năng lượng gió được sử dụng trên toàn cầu, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Thành công của Đức trong việc bảo vệ môi trường có phần đóng góp to lớn của truyền thông. Tuy nhiên, căn cơ của thành công đó xuất phát từ Luật Năng lượng tái sinh (EEG) của Đức có hiệu lực từ năm 2000 đưa ra hàng loạt các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng truyền thống và nhập khẩu năng lượng từ ngoài EU. EEG khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng tái sinh và những nét chính của EEG đã được 47 nước tiếp cận áp dụng. Đức cho rằng, chính sách mà Nhà nước hỗ trợ cho vấn đề này là “đáng được noi theo”.  
 
 

 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.