feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các Ủy viên Liên minh châu Âu gặp nhau tại Brussels, Bỉ, ngày 21/1 để thảo luận về chiến lược chống khủng bố mới cho 28 nước thành viên.

 

Các quan chức Pháp và châu Âu dự kiến ngày 21/1, công bố biện pháp chống khủng bố và tăng cường hợp tác để ngăn chặn nguy cơ xảy ra những vụ tấn công mới sau vụ bắn giết ở Paris cách đây 2 tuần.

Các Ủy viên Liên minh châu Âu gặp nhau tại Brussels, Bỉ, ngày 21/1 để thảo luận về chiến lược chống khủng bố mới cho 28 nước thành viên, trong đó có việc thay đổi Hiệp ước Schengen về tự do đi lại trong khu vực và hợp tác về tình báo.

Nhiều nước Liên minh châu Âu mới đây đã thúc giục khối này thiết lập một hệ thống có sở dữ liệu về thông tin của hành khách trên các chuyến bay như mô hình mà Mỹ đã áp dụng để có thể lần theo dấu vết của những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, nghị viện châu Âu đến nay vẫn ngăn chặn cơ chế này vì cho rằng nó vi phạm quyền riêng tư. Một số nước khác đang đấu tranh cho việc thắt chặt các quy định trong khu vực đi lại tự do Schengen.

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết, trong cuộc họp ngày 21/1, các nước sẽ thảo luận về cả 2 vấn đề này cũng như hợp tác giữa lực lượng an ninh trong khối.

Trong khi đó, tại thủ đô Paris của Pháp, Thủ tướng Manuel Valls hôm nay dự kiến công bố các biện pháp nhằm tăng cường an ninh trong bối cảnh nước Pháp vẫn ở trong tình trạng báo động cao độ vì vụ các vụ tấn công khủng bố và bắt cóc con tin 2 tuần trước làm 17 người thiệt mạng. Vụ tấn công này cũng làm dấy lên làn sóng truy quét và điều tra tội phạm liên quan đến các phần tử cực đoan trên khắp châu Âu.

Tuần trước, Thủ tướng Pháp Manuen Van đã tuyên bố sẽ thiết lập hồ sơ đặc biệt về những người có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố, đồng thời cho biết, những tù nhân có liên hệ tư tưởng Hồi giáo cực đoan có thể bị biệt giam.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve thì cho biết, chính phủ sẽ rót thêm ngân sách cho lực lượng tình báo và bổ sung vũ khí cho lực lượng an ninh để chống khủng bố. Theo một nguồn tin, số tiền nâng cấp hệ thống thông tin và vũ khí này có thể lên đến 400 triệu euro./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin
Theo AP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.