feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mỹ sẽ không đưa quân tới Syria và cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng tới tại Mỹ sẽ không thay đổi quyết định này.

 

Đây là nhận định của Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier đưa ra trong cuộc họp báo chung tại Berlin với người đồng cấp Pháp Laurent Fabius.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “Liệu Mỹ có thay đổi chính sách trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ ngày 4/11 tới?”, ông Walter Steinmeier cho rằng không có khả năng Mỹ sẽ đưa quân tới Syria.

Ngoại trưởng Đức nói: “Quyết định của Mỹ sẽ không liên quan đến cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới. Do đó, tôi tin rằng Mỹ sẽ không thay đổi chính sách sau cuộc bầu cử là sẵn sàng không kích và có thể là thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Tôi không thấy khả năng Mỹ sẽ triển khai bộ binh”.

Hiện liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria do Mỹ dẫn đầu đã có 22 nước tham gia. Song chiến dịch không kích của Mỹ và các đồng minh chỉ làm chậm phần nào bước tiến của Nhà nước Hồi giáo. Nhóm cực đoan này vẫn đang hướng tới đánh chiếm thủ đô Baghdad của Irắc và chiếm ưu thế tại thị trấn Kobani của người Kurd, vốn có vị trí chiến lược ở biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ của Tổng thống Obama vẫn khước từ kêu gọi từ một số nghị sĩ bảo thủ như Thượng Nghị Sĩ John McCain về đưa quân tới Irắc và Syria để chiến đấu chống IS./.

Hoàng Lê/VOV - Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.