feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ Đức và Italy ngày 2/9 kêu gọi sự hợp tác nhiều hơn từ các nước châu Phi như Eritrea hay Somalia trong việc chống buôn người sang châu Âu.

 

Eritrea và Somalia chỉ là 2 trong số rất nhiều nước châu Phi chịu cảnh bất ổn và nghèo đói, đẩy hàng nghìn người tìm cách tị nạn hoặc di cư trái phép thông qua các tổ chức tội phạm buôn người vào Italy, quốc gia châu Âu gần nhất với châu Phi.

Phát biểu ngày 2/9 trong cuộc gặp với người đồng cấp Italy Angelino Alfano, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho rằng cuộc chiến chống nạn buôn bán người cần phải được tăng cường. Bộ trưởng Nội vụ Đức cho rằng cuộc chiến này cần có sự hợp tác của cộng đồng quốc tế nhưng trước hết là trong phạm vi châu Âu và cụ thể hơn nữa là những nước trong khu vực như Italy, Thổ Nhĩ Kỳ.

Lời kêu gọi đưa ra chỉ 1 tuần sau khi hải quân Italy cứu sống hơn 4.000 người nhập cư bất hợp pháp ngoài khơi biển Địa Trung Hải. Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, trong năm nay đã có khoảng 1.900 người bỏ mạng khi cố gắng nhập cư trái phép vào châu Âu trên những chiếc thuyền quá tải.

Số người nhập cư bất hợp pháp vào Italy qua đường biển tăng lên mức kỷ lục trong năm nay đang đặt một gánh nặng lớn cho hải quân nước này. Chính phủ Italy đã kêu gọi cơ quan quản lý biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) tiếp quản Chiến dịch “Vùng biển của chúng ta” được Italy triển khai từ tháng 10 năm ngoái để tiếp tục giải cứu người nhập cư bất hợp pháp./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.