feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức đã có định hướng mới trong chính sách với châu Phi trước sự biến đổi nhanh chóng cũng như tầm quan trọng ngày càng lớn của lục địa với 55 quốc gia này.

 

Theo đề xuất của Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Nội các Đức ngày 21/5 đã thông qua văn kiện "Đường lối chính sách châu Phi của Chính phủ liên bang Đức."

Theo Chính phủ Đức, châu Phi những năm qua phát triển hết sức năng động đã tạo ra những cơ hội đi kèm những thách thức mới.

Đường lối chính sách châu Phi mới của Đức đặt ra những điều kiện khung, các nguyên tắc và trọng tâm trong chính sách châu Phi của Chính phủ liên bang, cập nhật chính sách châu Phi từ năm 2011 và phù hợp với định hướng mới.

Văn kiện dày 15 trang vừa được thông qua đặt ra những cơ hội hợp tác với châu Phi, xuất phát từ sự phát triển dân số với một thị trường tương lai rộng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, có nguồn tài nguyên dồi dào, tiềm năng to lớn về sản xuất nông nghiệp...

Bên cạnh đó, thị trường châu Phi phát triển hết sức năng động, sức mua cũng như nhu cầu về các sản phẩn chất lượng cao của Đức ngày càng lớn.

Trong lĩnh vực an ninh, châu Phi ngày càng ổn định, trong khi Liên minh châu Phi (AU) và các tổ chức trong khu vực này ngày càng đóng một vai trò tích cực hơn trong các cuộc xung đột.

Theo Chính phủ Đức, việc đổi mới chính sách đối ngoại với châu Phi với những biện pháp nhanh và hiệu quả sẽ góp phần ngăn chặn và kiềm chế khủng hoảng. Đức trong tương lai sẽ tham gia vào việc đào tạo, tư vấn và vũ trang cho các lực lượng vũ trang châu Phi.

Hiện Đức có trên 600 binh sỹ tham gia vào các sứ mệnh của EU hay Liên hợp quốc tại châu Phi, trong đó hơn một nửa trong số này tham gia sứ mệnh chống cướp biển tại vùng biển Somalia.

Chính phủ Đức cũng khẳng định mục tiêu quan trọng của chính sách mới là hỗ trợ và tăng cường tính tự lực của châu Phi cũng như sự hội nhập của khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực hoà bình và an ninh; đẩy mạnh nền tảng cho sự ổn định và phát triển; hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế, đảm bảo tăng trưởng bền vững; triển khai các công cụ phòng ngừa và giải quyết khủng hoảng.

Trọng tâm của chính sách phát triển là chống đói nghèo, đưa ra những sáng kiến giúp thúc đẩy phát triển tại các nước còn nghèo trong châu lục.

Đức cũng nhấn mạnh rằng chính sách châu Phi phải được triển khai bằng những biện pháp phù hợp, phụ thuộc vào khung chính sách tài chính theo luật định và sự chuẩn y của Quốc hội liên bang./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.