feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo báo Hình ảnh của Đức ngày 15/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ việc ông cử điệp viên tới Đông Ukraine. Tuy nhiên, tình báo Ukraine vừa tung lên mạng Internet những cuộc hội thoại nghe trộm được, cho thấy ông Putin đã lừa dối.

 

Báo trên cho biết những người đàn ông nói trong đoạn hội thoại gọi tên nhau bằng mật danh như "Mũi-Đại bàng," "Mã não-Nhân mã"... trao đổi giao nhiệm vụ cho nhau và lập kế hoạch tấn công.

Trong một cuộc hội thoại, "Mũi" nói với "Đại bàng" về việc cấp thêm người và yêu cầu giao súng cho người đó, trong khi trong một cuộc hội thoại khác, "Nhân mã" nói với "Mã não" về việc phong tỏa đường phố và yêu cầu tăng viện.

Trong những đoạn hội thoại khác, xuất hiện một người đàn ông tên là Alexander hỏi "Nhân mã" về tình hình thực địa ở Slovyansk.

Theo trang tin Pravda của Ukraine, nhân vật Alexander này có thể là Alexander Borodaj, một nhà khoa học chính trị và phụ trách quan hệ công chúng của Điện Kremlin.

Theo báo Đức, những người này rõ ràng không phải người biểu tình và đằng sau tấm mặt nạ của những người đàn ông ở Đông Ukraine là những lính Nga được đào tạo bài bản.

Đại sứ Ukraine tại Đức Pawlo Klimkin nói với báo Hình ảnh rằng các cuộc hội thoại được thu âm đã được công bố trên trang web chính thức của Cơ quan An ninh Ukraine và không còn phải nghi ngờ về tính xác thực của các cuộc hội thoại này.

Theo ông Klimkin, ngôn ngữ mà những người trong hội thoại sử dụng mang đặc trưng tiếng Nga, khác với ngôn ngữ nói của người Ukraine cũng như những người Ukraine nói tiếng Nga. Đặc biệt, có những biệt ngữ mà chỉ các đơn vị đặc nhiệm của Nga mới sử dụng./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.