feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ quân Philipp Lahm chạm mốc 100 trận, còn chân sút Klose cân bằng kỷ lục 68 bàn cho ĐT Đức của huyền thoại Gerd Mueller. Nhưng có lẽ quan trọng hơn khi Mannschaft trong vòng hơn 1 năm qua mới trải qua trận đấu thứ 2 không để lọt lưới.

Kể từ sau Euro 2012, ĐT Đức đã để lọt lưới tổng cộng 20 bàn sau 12 trận. Có nghĩa, trung bình thủ thành Neuer phải nhận 1,6 bàn thua/trận. Song kịch bản ấy đã không xảy đến trong chiến thắng 3-0 của Mannschaft ở màn tiếp đón ĐT Áo. “Chúng tôi đã chứng minh được rằng Mannschaft cũng có thể giữ sạch lưới”, thủ thành Neuer phát biểu sau trận. Những bài tập được HLV Loew rèn với cường độ tăng dần tập trung duy nhất vào điểm yếu hàng thủ đã phát huy tác dụng. Qua 90 phút ở Allianz Arena, bộ khung phòng ngự của Mannschaft cho World Cup 2014 có vẻ như đã được định hình.

Đội tuyển Đức và hàng thủ đang còn bỏ ngỏ

Lahm là vị trí bất khả xâm phạm bên hành lang phải và Schmelzer cũng không có đổi thủ ở cánh đối diện. Câu hỏi chỉ dồn vào vị trí cặp trung vệ và Jogi đã có câu trả lời. Đó chính là sự kết hợp giữa Mertesacker và Jerome Boateng. Còn nhớ ở Euro 2012, cặp trung vệ của ĐT Đức là Hummels và Badstuber. Hiện Badstuber vẫn vật lộn với chấn thương và chắc chắn không thể dự World Cup 2014, trong khi vị trí của Hummels đã bắt đầu lung lay. Thay vì Hummels, Jogi đã xếp Jerome Boateng đứng cạnh Mertesacker.

Mùa trước, Mertesacker chính là cầu thủ chơi ổn định nhất của Arsenal, bất chấp những phương tiện truyền thông ở Anh không dành cho trung vệ 28 tuổi này cái nhìn thiện cảm. Nhưng HLV Wenger thì khác, bằng chứng là “Giáo sư” người Pháp không ngần ngại trao cho Mertesacker chiếc băng đội trưởng Arsenal trong trường hợp Vermaelen hay Arteta chấn thương. Sau ít trận mùa này, Mertesacker cũng tiếp tục thi đấu ổn định. Còn trong màu áo ĐT Đức, Mertesacker cũng dày dạn kinh nghiệm hơn hẳn những đàn em như Boeteng, Hummels hay Hoewedes với 92 trận ra sân.

Loew từng sử dụng Boateng như một hậu vệ trái tại Euro 2012, nhưng không thể khai thác hết điểm mạnh của tuyển thủ 25 tuổi gốc Ghana này. Kể từ khi được HLV Jupp Heynckes bó vào đá trung vệ, Boateng thực sự cho thấy được sự chắc chắn và điềm tĩnh. Thời Pep với chỉ 1 tiền vệ trụ, Boateng càng chu đáo hơn với nhiệm vụ phòng ngự, khác với Hummels, vốn rất ham tấn công. Đó cũng chính là lý do HLV Loew gạt Hummels để trao cơ hội cho ngôi sao của Bayern ở màn tiếp ĐT Áo vừa qua.

Truyền thông Đức có thổi phồng quá không khi chỉ sau 1 trận đấu đã cho rằng đây sẽ là bộ khung phòng ngự của Mannschaft ở Brazil mùa hè năm sau? Ở thời điểm hiện tại, cả Mertesacker và Jerome Boateng đều xứng đáng được HLV Loew đặt niềm tin.
  • Nguồn: Bàn Thạch - Bóng đá Toàn cầu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.