feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức, World Cup, Brazil, vòng loạiTrên sân khách, tuyển Đức đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội bóng yếu nhất bảng là Đảo Faroe. Chiến thắng này giúp tuyển Đức duy trì khoảng cách 5 điểm với Thụy Điển, qua đó gần như chắc chắn có 1 vé trực tiếp tới Brazil vào năm sau khi chỉ còn 2 lượt trận nữa là vòng loại World Cup sẽ kết thúc.

Đảo Faroe không phải là một đối thủ khó chơi với đội bóng của HLV Joachim Löw. Họ đang đứng chót bảng và đã từng thua Đức 0-3 ở lượt đi. Tuy nhiên, Đức vẫn cho thấy sự thận trọng khi tung ra một đội hình mạnh với sự xuất hiện của nhiều trụ cột như Neuer, Lahm, Khedira, Kroos, Mesut Özil,... Tiền đạo Klose cũng được ra sân với hy vọng sẽ vượt qua kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller với 68 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, vốn đã bị anh cân bằng sau khi sút tung lưới Áo hồi cuối tuần trước.

Khởi đầu không quá nôn nóng, Đức dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhờ dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội Đảo Faroe. Và cũng không cần phải chờ lâu, Đức đã có bàn thắng mở tỉ số khi hiệp 1 trôi qua được gần nửa thời gian. Phút 22, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Mesut Oezil, Boateng đánh đầu chuyền vào trong để người đá cặp với anh là Mertesacker băng vào đệm bóng tung lưới đội chủ nhà, khai màn cho chiến thắng đậm đà của người Đức.

Đức, World Cup, Brazil, vòng loại

Đức giành 3 điểm dễ dàng trước Đảo Faroe

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự Đảo Faroe liên tục phải làm việc vất vả để ngăn chặn những pha tấn công của đội khách. Klose tiếp tục cho thấy khát khao trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của Die Mannschaft khi cú đánh đầu khá hiểm của anh khiến thủ thành Nielsen của Đảo Faroe phải nỗ lực hết sức mới có thể bắt được bóng. Thủ thành của Đảo Faroe sau đó lại tiếp tục ngăn chặn thành công cú dứt điểm của tiền vệ trẻ Julian Draxler.

Nhưng thế trận cầm cự của Đảo Faroe cũng chỉ kéo dài được sang phút 73. Atli Gregersen trong nỗ lực cản bóng đã phạm lỗi trong vòng cấm với Thomas Muller và bị trọng tài chính, ông Mazeika truất quyền thi đấu. Đức được hưởng penalty, và trên chấm 11 mét, nhạc trưởng Mesut Oezil đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, nâng tỉ số lên 2-0.

Chiến thắng đậm đà của tuyển Đức được khép lại ở phút 84. Bóng được Philip Lahm đưa vào từ phía cánh trái và tìm đến vị trí của tiền đạo mang áo số 13. Không một chút do dự, cú dứt điểm cực mạnh của Muller mang về bàn thắng thứ 3 cho Die Mannschaft. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và tuyển Đức có được tổng cộng 22 điểm sau 8 trận đã đấu.

Trước đó, trên đất Kazakhstan, Thụy Điển tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng của mình với chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Zlatan Ibrahimovic từ ngay phút đầu tiên. Tuy nhiên, Áo cũng có câu trả lời bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước CH Ireland, với pha tỏa sáng của hậu vệ trẻ David Alaba ở phút 84. Khoảng cách giữa Thụy Điển và Áo chỉ là 3 điểm, và 2 lượt trận cuối sẽ quyết định đội bóng nào giành quyền thi đấu play-off của bảng C.

Đội hình thi đấu:

Đảo Faroe: Nielsen; Justinussen, Troest, Gregersen, V.Davidsen; Baldvinsson, Olsen, Benjaminsen, Udsen; Holdts, Edmunsson

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Boateng, Schmelzer; Khedira, Kroos; Muller, Özil, Draxler; Klose

  • T.L  (Tinthethao)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.