feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Để đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ, Síp sẽ buộc phải đóng cửa ngân hàng lớn thứ hai của mình.

Bộ trưởng Tài chính các nước khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu đang có cuộc họp tại Bỉ, trong một nỗ lực cuối cùng nhằm cứu hệ thống ngân hàng của Cộng hòa Síp  không sụp đổ cũng như khả năng nước này phải ra khỏi khu vực đồng tiền chung.

Cuộc họp bị lùi lại 4 giờ so với kế hoạch, do cuộc đối thoại giữa Tổng thống Cộng hòa Síp, Nicos Anastasiades và bộ 3 chủ nợ quốc tế ( Liên minh Châu Âu, Quĩ tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Trung ương Châu Âu) về điều khoản của gói cứu trợ trị giá 10 tỉ euro kéo dài hơn dự kiến.

Theo một số nguồn tin, cuộc đối thoại diễn ra rất căng thẳng vì ngày 25/3 là thời hạn chót mà Cộng hòa Síp phải đối mặt với sự sụp đổ của ngành ngân hàng. Tất cả người dân không chỉ tại Síp mà toàn Châu Âu đang chờ đợi kết quả các cuộc đối thoại này trong lo âu.

Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Síp, Yannakis Omirou, kêu gọi người dân bình tĩnh và đợi kết quả đối thoại: “Tôi kêu gọi mọi người không  thêu dệt nên những viễn  cảnh khác nhau, lan truyền tin đồn có thể tạo ra những nhận định và thông điệp sai lầm. Đây là thời điểm cho trách nhiệm và mọi người phải thật sự bình tĩnh và kiềm chế”.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, nếu các bên không đạt được một thỏa thuận, thì  thị trường tài chính Châu Âu sẽ bị ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, Cộng hòa Síp là một quốc đảo nhỏ trong khối nên  tác động cũng sẽ chỉ giới hạn./.

  • Phạm Hà/VOV-Trung tâm tin
    Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.