feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một trong những lý do giải thích cho quyết định chọn bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của Pep Guardiola là Bayern Munich có rất nhiều nét tương đồng với Barcelona, từ tính chất vùng miền đặc trưng cho đến cơ cấu tổ chức của câu lạc bộ. Nhưng xét trên một khía cạnh nào đó, Borussia Dortmund vào thời điểm hiện tại thậm chí còn giống Barcelona nhiều hơn so với Bayern.

Ở Barcelona, đội bóng là một đại gia đình, và mỗi cầu thủ là những người anh em, thân thiết như ruột thịt. Ở Dortmund cũng vậy, dưới sự dìu dắt của “người cha” Juergen Klopp, các cầu thủ đa phần là trẻ sống và chơi bóng với nhau như những người anh em. Lò La Masia đã trở nên quá nổi tiếng vì những đóng góp cho Barcelona cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Hiện tại, Dortmund cũng đang sở hữu một hệ thống đào tạo trẻ khiến cả châu Âu phải ngưỡng mộ.
Borussia Dortmund được coi là Barcelona của bóng đá Đức


Hàng năm, Dortmund đều giới thiệu những người mặt trẻ đầy triển vọng và dưới sự dìu dắt của ông Klopp, họ trưởng thành một cách nhanh chóng. Sau hai mùa liên tiếp thống trị Bundesliga, mùa này Dortmund đã chuyển hướng sang Champions League, đấu trường mà họ mới chỉ một lần đăng quang vào năm 1997. Đội bóng Đức này nói năng khiêm tốn, nhưng làm thì rất quyết liệt và hiệu quả. Bằng chứng là Real Madrid, Man City và Ajax Amsterdam đều trở thành bại tướng của Dortmund ở bảng đấu tử thần mà họ đã giành ngôi đầu bảng một cách hết sức thuyết phục.

Khi lá thăm đưa Real Madrid gặp Dortmund, huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ ra hết sức e ngại, và thực tế đã chứng minh chiến lược gia người Bồ Đào Nha lo lắng không thừa. Chứng kiến màn trình diễn của Dortmund ở vòng bảng, Sir Alex Ferguson cũng cho rằng đội bóng Đức sẽ làm nên chuyện ở mùa giải này. Nên nhớ, chiến lược gia người Scotland của Manchester United không mấy khi đánh giá cao các đối thủ, nên những lời ông dành cho Dortmund có lẽ chẳng hề sáo rỗng chút nào.

So với các đối thủ sừng sỏ khác tại Champions League, lối chơi của Dortmund được đánh giá là “hồn nhiên”, nhưng đó là một sự hồn nhiên chết người. Bằng sức trẻ và sự nhiệt tình, các cầu thủ Dortmund liên tục di chuyển, không cho đối phương có không gian và thời gian xử lý bóng theo ý muốn. Khi tung ra những đợt tấn công hay phản công, Dortmund lên bóng với tốc độ “chóng mặt”. Những cầu thủ như Mario Goetze, Marco Reus hay Robert Lewandowski rất giỏi trong việc trừng phạt những sai lầm của đối thủ.

Đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa Dortmund và Barcelona. So với Real Madrid và Man City thì Shakhtar Donetsk không phải là đối thủ quá khó chơi. Cánh cửa tứ kết đang mở ra trước mắt “gia đình” Dortmund của ông Klopp.
 

Chiếc Rolls-Royce đã thật sự nóng máy

Suốt cả giai đoạn lượt đi, truyền thông chỉ tập trung vào Robert Lewandowski mà quên đi rằng chính Marco Reus mới là nhân tố mang lại sự khác biệt cho Dortmund. Không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng nổi tiếng chi tiêu hợp lý đến từng cent trong suốt cả thập kỷ qua và vẫn chưa hoàn toán thoát khỏi bóng ma khủng hoảng tài chính như Dortmund tại “phung phí” hơn 17 triệu euro để có được Reus. Không chỉ góp phần lấp đầy khoảng trống mà Shinji Kagawa để lại, Reus còn mang đến sự tươi mới cho Dortmund với 11 bàn thắng cùng chín đường kiến tạo, trong đó có ba bàn ở Champions League, đã nói lên giá trị của anh.
  • Nguồn: Hà Minh Chi - Thể Thao & Văn Hóa Online

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.