feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dù rất háo hức nhưng Podolski cũng không còn cơ hội được hóa trang thành "thằng hề" hay "bá tước ma" như trong lễ hội Canarval mọi năm. Lý do là vì lịch thi đấu dày đặc.

1. Cứ đến dịp tháng 2 và tháng 3, không khí ở các nước châu Âu lại nhộn nhịp bởi lễ hội Canarval. Ở Đức, người tham dự lễ hội hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích rồi cùng nhau xuống đường trong cuộc diễu hành có tên “Rose Monday” (Ngày thứ Hai hoa hồng).

"Rose Monday" tại Cologne, Mainz và Dusseldorf là nét nổi bật nhất trong mùa carnival đường phố tại Đức và không thua kém gì các lễ hội ở Brazil. Hàng năm, các cầu thủ Đức đang thi đấu xa quê, đặc biệt là tiền đạo Lukas Podolski đều dành thời gian để trở về Đức tham dự lễ diễu hành nhộn nhịp này. 

Năm 2011, Poldi hóa trang thành một chú hề và cùng với những người dân ở đây hòa mình vào những hoạt động vui nhộn và thú vị của lễ hội. Năm 2012, anh gây ngạc nhiên khi sắm vai một bá tước thời xưa đã qua đời, ngồi trên chiếc xe diễu hành với… quan tài màu đỏ, cùng di ảnh.

Vì Podolski là “gương mặt thân quen” nên mới đây, Ủy ban tổ chức lễ hội năm 2013 cũng đã gửi giấy mời đến cá nhân Poldi. Anh chàng sau khi nhận giấy mời thì háo hức suy tính đến nhân vật mà mình sẽ hóa trang sắp tới.

Tuần trước, tiền đạo của Arsenal cũng đã hứa hẹn sẽ tiếp tục xuất hiện tại “Rose Monday” sắp tới bằng lời nhắn trên Twitter. “Ai mà biết được, tôi cũng sẽ có mặt tại Carnival lần nữa”.

2. Đơn xin phép của tiền đạo 27 tuổi đã gửi lên BLĐ Arsenal nhưng dự định của anh đã tan tành mây khói. 

“Pháo thủ” đã quyết định không cho phép Podolski về Đức tham dự lễ hội bởi lịch trình thi đấu dày đặc của đội bóng trong tháng 2. Không chỉ phải trải sức ở đấu trường Premier League, Arsenal còn trận chám trán với Bayern ở sân chơi Champions League. 

Thế nên, đội bóng thành London không thể để thiếu lực lượng vì những lý do ngoài chuyên môn. Còn Podolski cũng không còn gì để nài nỉ thêm nữa.

“Bởi kế hoạch tập luyện nên thật khó để chấp nhận cho Lukas Podolski tham dự lễ hội. Arsenal tập luyện hàng tuần và bởi số trận đấu mà chúng tôi cần phỉa chuẩn bị sắp tới, không thể để cầu thủ thoải mái dự những sự kiện xã hội” - Giám đốc truyền thông Katie Baldwin của Arsenal xác nhận sự việc trên tờ Bild (Đức). 

  • Khánh Đan, Thể thao & Văn hóa

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.