feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong khi vụ bê bối tham nhũng vẫn còn nóng hổi thì chủ tịch Sepp Blatter lại vướng phải cuộc chiến với những thành viên người Đức liên quan tới World Cup 2006.

Vị chủ tịch 76 tuổi của Liên đoàn bóng đá thế giới trong một phát biểu mới đây đã ngầm ám chỉ rằng việc Đức giành được quyền đăng cai World Cup 2006 là nhờ hối lộ.

“Tôi đang nghĩ về việc World Cup 2006 đã được mua. Có người đột ngột rời khỏi phòng khi số phiếu bầu đang ở thế cân bằng là 10-10 thì nó lại trở thành 10-9 và Đức giành chiến thắng trong việc tổ chức kỳ World Cup này”, Blatter nói trên tờ  Blick. “Khi đó tôi đã quá ngây thơ và nghĩ chỉ là chuyện bình thường. Tôi không ám chỉ bất cứ điều gì, chỉ là kể lại sự việc đã diễn ra”.

Trong quá khứ, việc bầu chọn đất nước tổ chức World Cup 2006 có sự kiện giống như chủ tịch FIFA nói.

Trong vòng bỏ phiếu thứ ba để lựa chọn một trong hai ứng cử viên cuối cùng là Đức và Nam Phi đã có một thành viên bỏ phiếu trắng. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương, Charlie Demsey tuyên bố ủng hộ Nam Phi và nếu ông giữ lời thì số phiếu sẽ cân bằng là 12-12.  Khi đó chủ tịch FIFA là người quyết định cuối cùng và Nam Phi sẽ giành quyền đăng cai bởi Blatter luôn ủng hộ quốc gia này. Tuy nhiên Demsey bất ngờ thay đổi và không bỏ phiếu cho bên nào giúp Đức giành thắng lợi với kết quả 12-11.

Ngay lập tức Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã phản ứng dữ dội những bình luận của Blatter, và coi chúng như một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ bê bối hối lộ gần đây liên quan đến cựu Chủ tịch FIFA Joao Havelange.

"Những nhận xét mơ hồ của ông ta là hoàn toàn vô căn cứ và dường như chỉ để phục vụ mục tiêu làm phân tâm công chúng tới các vấn đề tham nhũng của FIFA", Tổng thư ký DFB, Helmut Sandrock nói.

Thành viên ban chấp hành FIFA, Theo Zwanziger cũng tỏ ra bất bình không kém khi Blatter chỉ trích quê hương mình dùng tiền để mua World Cup 2006. Zwanziger, người đứng đầu DFB từ 2006-2012, đã đáp trả những tuyên bố này.

"Tôi không tham gia Ủy ban World Cup bỏ phiếu lựa chọn vào năm đó", vị quan chức 67 tuổi trả lời trên tờ Bild. "Nhưng tôi không thấy bằng chứng nào về những điều Blatter nói. Tôi có hoàn toàn tin tưởng Franz Beckenbauer, Horst Schmidt và Wolfgang Niersbach, những người phụ trách chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup cho Đức".

FIFA trong thời gian gần đây liên tục phải hứng chịu những bê bối liên quan tới tiền bạc. Trong vụ án hối lộ và tham nhũng mới nhất, cựu chủ tịch Joao Havelange bị cáo buộc đã nhận hàng triệu đô la từ các khoản thanh toán bất hợp pháp của công ty tiếp thị thể thao ISL những năm 1990.

  • Ngọc Hải, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.