feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

1. Trước World Cup 2006, khi giới truyền thông và cả những nhà chuyên môn Đức liên tục công kích HLV trưởng Klinsmann và phê bình thật sốc thì Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel - lại “mở tiệc” mời rất đông khách, bao gồm cả chính khách lẫn giới chức bóng đá.

Buổi tiệc do chính Thủ tướng Đức thiết kế mang đậm màu sắc bóng đá, từ khung cảnh đến trang phục và cả những hoạt cảnh vui về bóng đá.

Sau buổi tiệc ấy, rất nhiều người cảm nhận được bóng đá là một cuộc vui, chứ không còn là một cuộc chiến như người Đức từng hằn học nhau.

Có một chi tiết đắt giá trong buổi tiệc ấy, đó là chính nữ Thủ tướng này đã gặp HLV trưởng đội tuyển Đức Klinsmann và nói như một lời tuyên bố: “Anh sẽ là HLV trưởng đội tuyển Đức và tôi chịu trách nhiệm về điều ấy. Hãy toàn tâm dẫn dắt đội tuyển theo cách của anh…”.

2. World Cup 2006, khi đội Đức thua Italia trên sân nhà vào những phút cuối tại Dortmund, rất nhiều người Đức khóc và không tin có thượng đế.

Sau trận thua ấy, khi ánh đèn cao áp trên sân Dortmund tắt hết và khán giả đã ra về thì từ bên kia khán đài, vài “khán giả” nhanh nhẹn bước qua, tìm đến các cầu thủ đang ngồi buồn bã. Khi ấy không ai muốn đứng lên vào phòng thay trang phục. Bỗng cả đội nhận ra người đi đầu là Tổng thống Đức Horst Kohler và theo sau là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trái với hình ảnh buồn bã của cầu thủ, hai nhân vật hàng đầu của nước Đức đã đến bên từng tuyển thủ với nụ cười thật tươi để nói lời cảm ơn chân thành: “Chúng tôi thay mặt nước Đức cảm ơn các bạn. Các bạn đã thi đấu với một tinh thần quả cảm và dù thua, nhưng chúng ta không có gì phải hổ thẹn về điều ấy. Chúng ta đã làm tất cả cho một chiến thắng, nhưng đối thủ của chúng ta hay hơn và giỏi hơn…”. Nói rồi hai vị lãnh đạo ấy đến bên từng cầu thủ vỗ về động viên.

3. Mọi chuyện của bóng đá Đức bây giờ khởi đi từ hai sự kiện trên. HLV Joachim Loew tiếp quản đội bóng đi đúng lộ trình mà HLV Klinsmann đã vạch ra và đã thu hoạch được những thành công nhất định. EURO 2008 Đức về nhì và World Cup 2010 Đức cho thấy họ là một đội bóng chơi thứ bóng đá cống hiến với bộ mặt mới. Vẫn những con người ấy và lối chơi tại EURO 2012, Đức được xem là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Chính các cầu thủ Đức bây giờ nói rằng, họ không bao giờ quên được hình ảnh họ được các vị nguyên thủ động viên, khi họ thất bại hoặc những lúc khó khăn nhất.

Bóng đá Đức hôm nay đã đứng lên từ những thất bại và quan trọng là họ đã được chia sẻ, được bảo vệ đúng lúc.

  • Nguyễn Nguyên, laodong


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.