feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hồi tháng 4, Franz Beckenbauer từng khẳng định như đinh đóng cột rằng Joachim Loew đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử bóng đá Đức, và rằng “Jogi (biệt danh của Loew) đang có trong tay đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại”. Nhưng thất bại sốc trước Thụy Sĩ vừa qua cho thấy các cầu thủ trẻ đang phụ lòng tin của “hoàng đế”.

Đó đơn thuần là một màn thử nghiệm của Joachim Loew khi 11 cầu thủ đá chính và 6 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị hầu hết đều trong diện măng non cần thử nghiệm, hoặc cần một bài test để kiểm chứng phong độ sau một mùa giải không như ý. Những người được xem là đã chắc suất như Neuer, Lahm, Badstuber, Schweinsteiger, Gomez đều không được đăng ký thi đấu, một phần vì họ được cho nghỉ sau trận chung kết Champions League, một phần vì Loew chỉ muốn thử nghiệm để chốt đội hình chính thức đến Ba Lan và Ukraina. Nhưng đó là một sự thử nghiệm bất thành, Đức đã thua sốc 3-5. Lần đầu tiên sau 56 năm Đức mới lại thua hàng xóm Thụy Sĩ và lần đầu tiên kể từ năm 2004 họ mới để thủng lưới đến 5 lần.

Tuyển Đức còn nhiều việc phải làm - Ảnh Getty

8 năm trước đội tuyển Đức của Rudi Voeller từng để thua Romania 1-5 cũng trong một trận đấu giao hữu tiền EURO nhưng đó là giai đoạn mà người Đức đang khủng hoảng trầm trọng, đội hình già cỗi, thiếu vắng những tài năng trẻ. Sau thất bại ấy, Đức đã trải qua một trong những kỳ EURO tồi tệ nhất trong lịch sử, bị loại ngay sau vòng bảng mà không thắng nổi trận nào và đó là khởi đầu cho một thời kỳ cách mạng trẻ hóa “Die Mannschaft”, với Klinsmann đi tiên phong và Loew kế thừa. Sau 8 năm, Đức đã thay đổi rất nhiều và chỉ có Lahm là người duy nhất còn sót lại từ đội hình thảm hại ở Bucharest. Nhưng giữa lúc người Đức đang tưng bừng khí thế và được đánh giá là 1 trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất, họ lại thua thảm trước một đối thủ không xứng tầm.

Càng đáng thất vọng hơn, khi người lập hat-trick nhấn chìm tuyển Đức Derdiyok, chỉ là một chân sút hạng trung của Bundesliga, giống như 2 cầu thủ đá chính khác là Benaglio và Barnetta. Xhaka thì vừa mới gia nhập Gladbach. Bởi thế, những Klose, Podolski, Mertesacker, Oezil, Khedira… vẫn ở trên một tầm đẳng cấp nhưng lại để thua bởi “không thể gây sức ép lên Thụy Sĩ và rất khó để phòng thủ”, lời đội trưởng Klose. Thụy Sĩ chơi tưng bừng và chiến thắng bởi họ vào trận mà không có bất kỳ sức ép nào (không được đá EURO và vừa mới hủy trận giao hữu tiếp theo với Romania). Trong khi đó, tuyển Đức gồm đa phần là những người trẻ đang chịu nhiều sức ép bởi chỉ sau 2 ngày nữa là đến hạn chốt đội hình và đây là cơ hội cuối.

Hậu quả là Đức có màn trình diễn ngây thơ hiếm thấy, thủ môn 20 tuổi Stegen mắc những sai sót khó tin, những cựu binh Mertesacker, Klose, Podolski chơi không thuyết phục do vấn đề thể lực còn những Hummels, Howedes, Schmelzer, Schuerrle, Goetze kém xa so với những gì đã thể hiện ở cấp CLB.

Đội tuyển Đức ở những giải đấu lớn trước đây luôn rất mạnh mẽ nhờ sức mạnh tập thể, trong đó có những cá nhân chơi mờ nhạt ở CLB nhưng lại bừng sáng ở ĐTQG. Những gì diễn ra trên sân St. Jacob lại hoàn toàn trái ngược. Rõ ràng không chỉ có Loew đau đầu mà cả Beckenbauer cũng thế. “Hoàng đế” từng mỉa mai những người Hà Lan “luôn khiến đối thủ cảm thấy là mình mạnh nhưng lại chẳng thể làm gì”. Đội tuyển Đức hiện tại cũng giống như vậy, họ thể hiện là một lứa cầu thủ trẻ xuất chúng nhưng ngay cả Thụy Sĩ cũng chẳng hề e sợ. Mọi hi vọng giờ đặt cả vào sự trở lại của bộ khung Bayern Munich, tất cả sẽ trở lại ở trận đấu tiếp theo với Israel và đó sẽ là một bài test thực sự cho sức mạnh Đức.

  • Nguồn: Hoài Trinh - Thể Thao & Văn Hóa Online

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.