feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội chợ sách được nhiều người mong đợi và có quy mô lớn nhất thế giới đã khai mạc giữa tuần qua tại Đức. Hơn 7.400 nhà xuất bản từ 106 quốc gia đã có mặt tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt lần thứ 63 để giới thiệu với bạn bè thế giới những tác phẩm đặc sắc nhất của đất nước mình.

Dù chỉ diễn ra vỏn vẹn 5 ngày (12 đến 16-10) nhưng ước tính, gần 280.000 khách tham gia sự kiện văn hóa lớn này đã tìm cho mình những quyển sách ưng ý cũng như có dịp gặp gỡ 1.000 tác giả có tác phẩm giới thiệu tại hội sách. 

Tiếp nối Hội chợ sách quốc tế Frankfurt lần thứ 62, một trong những nội dung được tập trung thảo luận tại hội chợ lần này là ảnh hưởng của công nghệ số đối với ngành công nghiệp xuất bản cũng như tương lai của xu hướng đọc hiện đại.

Năm nay, đảo quốc Iceland (châu Âu) là khách mời danh dự của hội chợ. Với dân số 320.000 người, Iceland - đảo quốc ở Bắc Đại Tây Dương - mang đến hội sách 40 tác giả để xúc tiến triển vọng hợp tác với các nhà xuất bản lớn, đưa nền văn học của Iceland ra thị trường thế giới.

Phát biểu trong lễ khai mạc hội sách vào ngày 12-10, Tổng thống Iceland, Olafur Ragnar Grimsson cho rằng, Iceland là quốc gia trân trọng nền văn học và ví những tác phẩm có giá trị là sử ký của thời đại, giúp mọi người hiểu cuộc sống của những thế hệ đi trước đã diễn ra như thế nào. 

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt là hội chợ sách có bề dày lịch sử lâu đời nhất từ trước đến nay. Năm 1450, kỹ sư người Đức Johannes Gutenberg đã phát minh ra kỹ thuật in ở TP Mainz (gần Frankfurt). Người dân Frankfurt từ đó tổ chức hội chợ sách đầu tiên tại đây với ý nghĩa duy trì và tôn vinh những tác phẩm văn chương giá trị cũng như công nghệ in mang dấu ấn của quê hương.

Hoạt động của hội chợ này diễn ra liên tục cho đến cuối thế kỷ 17 thì bị gián đoạn. Năm 1949, hội chợ sách ở Frankfurt được khôi phục và kể từ đó hoạt động này được tổ chức thường niên với tên gọi là Hội chợ sách quốc tế Frankfurt, niềm tự hào của người dân nước Đức. 

  • HÀ NHI, SGGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.