feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tiền vệ Mesut Özil tự tin cho biết anh không hề cảm thấy lo lắng nếu bị chế giễu khi cùng tuyển Đức thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại Euro 2012, diễn ra ở Istabul vào ngày 7/10 tới đây.

Cũng giống như cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Thổ Nhĩ Kỳ trước đó, Mesut Özil - cầu thủ mang dòng máu Thổ chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cổ động viên đội chủ nhà. Thậm chí, ngôi sao đang chơi cho Real Madrid có thể sẽ phải đón nhận sự la ó, hoặc nặng nề hơn là sự miệt thị.

Còn nhớ, ở trận đấu lượt đi tại Berlin cách đây gần một năm, Mesut Ozil đã ghi một bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương. Sau khi ghi bàn, Özil mặc dù không ăn mừng nhưng anh vẫn nhận sự la ó từ phía các cổ động viên người Thổ.

Thế nên, dù khó tránh những khó khăn và có thể là sự thù địch sẽ phải đối mặt ở lượt về, Özil vẫn tự tin cùng các đồng đội đến Thổ Nhĩ Kỳ để thi đấu trận mang tính chất thủ tục, bởi Đức đã giành quyền vào vòng chung kết từ trước.

"Chắc chắn sẽ có người la ó, song điều đó không ảnh hưởng đến tôi," Mesut Özil nói với tạp chí Kicker. "Tôi có thể tự tin đối mặt với các tình huống như vậy và tin rằng mình sẽ xóa đi được điều đó."

"Tôi nghĩ rằng người Thổ Nhĩ Kỳ luôn tự hào về tôi. Họ thấy tự hào khi có một cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có tên thường xuyên trong đội hình Real Madrid," tiền vệ này nói thêm.

"Tôi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu của đội tuyển Đức, tôi hy vọng mọi người chấp nhận và tôn trọng quyết định của tôi."

Tại Đức có rất đông người Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống và nhiều người trong số đó thành danh nhờ bóng đá. Tuy nhiên, một số người đã chọn bảo vệ màu cờ sắc áo cho đội tuyển Đức, mà Özil là ví dụ điển hình.

Ngược lại, một số cầu thủ gốc Thổ khác, dù có cơ hội khoác áo đội tuyển Đức song vẫn hướng về quê hương như anh em nhà Altintop hay mới đây nhất là tiền vệ Nuri Sahin, đồng đội với Özil ở Real Madrid.

Ở bảng A vòng loại Euro 2012, Đức đã giành vé trực tiếp đến Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè tới, còn Thổ Nhĩ Kỳ thì đang có nhiều cơ hội giành vị trí thứ nhì, qua đó giành suất dự vòng play-off./.

  • Huy Anh (Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.