feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trước trận đội tuyển Đức tiếp tuyển Áo trên sân nhà Arena AufSchalke (thành phố Gelsenkirchen) đêm 2-9 trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, cả nước Đức xôn xao với những thông tin trong quyển tự truyện của thủ quân Philipp Lahm.

Hậu vệ đang khoác áo CLB Bayern Munich (B.M) này đã chỉ trích một số tuyển thủ và cựu HLV tuyển Đức, trong đó có hai cái tên rất nổi tiếng là Rudi Voeller và Jurgen Klinsmann. Lahm cho rằng khi dẫn dắt CLB B.M, HLV Klinsmann không quan tâm về chiến thuật mà chỉ lo rèn thể lực cho cầu thủ. Trong khi đó, Lahm nhận xét Voeller đại loại là kiểu HLV ham chơi hơn ham làm!

Dân Đức và cả giới truyền thông rất ngạc nhiên khi sách được phát hành vì Lahm không phải là mẫu cầu thủ có cá tính nổi loạn, thích “làm nổi”. Thêm vào đó, bấy lâu nay mọi người cứ tưởng sau thành công của bóng đá Đức tại World Cup 2006 trên sân nhà, Klinsmann rất được lòng cầu thủ. Nào ngờ, ông bị cậu học trò cũ “tố” vào đúng thời điểm rất nhạy cảm là mới ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Mỹ. Klinsmann tất nhiên giận lắm, ông phản bác mạnh mẽ những nhận xét của Lahm. Tuy nhiên sách đã được phát hành, Klinsmann có cố làm gì đi nữa thì hình ảnh của ông ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Làng bóng đá châu Âu thường xảy ra những câu chuyện “tố” thầy cũ như Philipp Lahm. Chẳng hạn cách đây ít năm, ngôi sao của đội Manchester United Wayne Rooney từng viết tự truyện, trong đó có chương nói xấu ông thầy cũ ở đội Everton là David Moyes. Ông Moyes đòi kiện Rooney ra toà, mối quan hệ giữa họ xem như vĩnh viễn không thể hàn gắn, dù Moyes và CLB Everton chính là nơi chắp cánh để tên tuổi Rooney vút cao trên bầu trời bóng đá thế giới.

Trở lại trận đấu đêm 2-9, nếu thắng Áo, tuyển Đức sẽ chính thức giành vé dự Euro 2012. HLV Joachim Loew xác định tầm quan trọng của trận cầu này nên ông đã tìm cách đả thông tư tưởng dư luận bên ngoài và cả nội bộ tuyển Đức bằng việc tổ chức một cuộc họp báo có sự hiện diện của Lahm.

Ở cuộc họp báo, bản thân ông Loew cũng không hài lòng với hành động của Lahm khi cho rằng cầu thủ không nên phán xét HLV với công chúng. Tuy nhiên, có vẻ ông Loew cũng không muốn mọi chuyện trở nên quá căng thẳng nên đúc kết: “Tôi nghĩ đây là việc (chuyện Lahm chỉ trích HLV cũ) đáng tiếc, nhưng tất cả chúng tôi đều nghĩ nhìn tổng thể cuốn sách không để lộ vấn đề nội bộ nào ngoài chuyện đội tuyển. Tôi hi vọng vấn đề này coi như khép lại và chúng tôi có thể tập trung vào những nhiệm vụ sắp tới, những nhiệm vụ quan trọng hơn”.

Cá nhân Philipp Lahm cũng muốn làm nhẹ lại sự việc khi lên tiếng xin lỗi. Nhưng tôi mường tượng đến một ngày Lahm tình cờ gặp lại Klinsmann hay Voeller, khi ấy anh sẽ xử sự ra sao nhỉ? Có lẽ đó sẽ là thời khắc rất khó khăn đối với chàng hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Đức.

  • Theo Tuổi Trẻ Online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.