feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dortmund là nhà vô địch tuyệt đối ở Bundesliga. Thế nhưng, nhà Vua đã gục ngã trước Schalke trên chấm 11m và đánh mất Siêu Cúp nước Đức.

Lần đầu tiên trận derby vùng Ruhr lẫy lừng, nổi tiếng nóng bỏng, hận thù trở thành trận Siêu cúp nước Đức.

Sự kiện đặc biệt đó thu hút sự chú ý không chỉ của nước Đức, mà còn làm nóng cả thế giới khi được truyền trực tiếp tới 175 nước. Nhưng thực tế trận đấu chẳng mấy nóng như người ta chờ đợi…

Có lẽ cũng chẳng cần thiết phải “hục hặc” nhau quá sớm, những cú vào bóng không thương tiếc thường thấy bỗng biến mất, và nó khiến trận đấu không mang tính triệt hạ, hấp dẫn là lôi cuốn hơn về chuyên môn.

Được đánh giá cao hơn và cũng tự cho rằng mình đã mạnh hơn, nhưng ĐKVĐ Bundesliga không thể “cào cấu” đối thủ như trận đấu mới đây nhất tại Veltins-Arena (3-1). Có lẽ HLV Klopp cẩn trọng hơn khi chỉ xếp Lewandowski đá cắm, bố trí 3 tiền vệ công trong đó đáng chú ý là phối hợp giữa hai tiền vệ tổ chức Kagawa-Goetze. Sự sắp xếp này khiến Dortmund thi đấu gần như không có mũi nhọn khi Lewandowski chỉ đóng vai trò mồi nhử.

Goetze, Kagawa mới thực sự là những họng súng đáng sợ với những pha phối hợp gọn gàng, tốc độ và biến hoá. Thế nhưng, thiếu một tay săn bàn như Barrios, sự sắc bén của Dortmund cũng mất đi phần nào.

Mặc cho Dortmund xây dựng hệ thống tấn công kiểu bão táp, Rangnick âm thầm điều khiển Schalke thi đấu như một ẩn sĩ, giống hệt kiểu đánh tập trận mà họ đã dành cho Inter tại tứ kết Champions League mùa trước.

Chỉ khác một điều, hàng thủ Dortmund với tân binh Lowe và khả năng đánh chặn hiệu quả của Guendogan đã hạn chế những cú bứt phá của hàng tiền vệ Schalke, và làm cô lập cặp Raul-Huntelaar.

Cảm thấy không đưa Dortmund vào bẫy được, Schalke chuyển hướng phản công, rút Huntelaar thừa thãi, thay bằng một cầu thủ phòng ngự (Moravek). Rangnick mặc kệ Dortmund áp đảo, mặc kệ sóng gió liên tục làm chao đảo khung thành Farhmann. Nhưng trong một ngày xuất thần, Farhmann khiến Schalke quên hẳn Neuer. Schalke đứng vững chờ loạt luân lưu. Một quyết định mạo hiểm nhưng khôn ngoan của Rangnick. Và họ thành công rực rỡ với tài năng của Farhmann.

Nếu Rangnick xếp người đá loạt luân lưu gồm những người tốt nhất thì Klopp giao phó toàn bộ cho các cầu thủ trẻ, tân binh. Kết quả là Grosskreutz, Perisic đã không thắng nổi Farhmann, Neuer mới của Schalke.

Nhà vô địch tuyệt đối của Bundesliga đã bại trận. Dortmund thua trận Siêu cúp đầu tiên sau 4 lần toàn thắng.

Hôm nay, Rangnick và Schalke mới là Vua…


Đội hình thi đấu:

Schalke: Fahrmann, Hoeger, Hoewedes, Papadopoulos, Fuchs, Matip, Holtby, Baumjohann (Edu 89’), Draxler (Jurado 46’), Raul, Huntelaar (Moravek 69’).
Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Felipe Santana, Hummels, Lowe (Leitner 77’), Kehl (S.Bender 75’), Guendogan, M.Goetze (Perisic 75’), Kagawa, Grosskreutz, Lewandowski.
Luân lưu: (Dortmund đá trước)
Guendogan (1-0), Holtby (1-1), Hummels (2-1), Edu (2-2), Grosskreutz (2-2), Hoewedes (2-3), Leitner (3-3), Jurado (3-4), Perisic (3-4).


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.