feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau những tranh cãi giữa HLV Joachim Loew và Michael Ballack trong mấy ngày qua, chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB), Theo Zwanziger, đã quyết định giảng hòa khi lại mời cựu đội trưởng “Die Mannschaft” tham gia trận giao hữu với Brazil.

“Chúng tôi không hề để bụng chuyện cũ, DFB vẫn mở rộng cửa với cậu ấy. Bất chấp những  gì đã xảy ra vài ngày qua, Michael Ballack vẫn xứng đáng có một trận đấu chia tay. Lời đề nghị của Loew rất chân thành. Tôi nghĩ trận cầu kinh điển với Brazil là một cơ hội tuyệt vời cho người đội trưởng lâu năm chia tay đồng đội và người hâm mộ”.

Có lẽ nếu HLV Loew cư xử khôn khéo như Zwanziger, vụ việc tưởng như đơn giản đã không xảy ra rắc rối như vậy. Trước đây, để phòng ngừa việc tuyến giữa của tuyển Đức sẽ không đứng vững ở chiến dịch vòng loại EURO 2012, Loew từng tuyên bố Ballack vẫn là đội trưởng dù lúc đó cầu thủ này đang chấn thương. Tuy nhiên, sau thành công vang dội của “Die Mannschaft”, HLV này đã quyết định gạt tiền vệ của Leverkusen ra khỏi kế hoạch xây dựng đội tuyển.

Đã hơn một năm không được triệu tập lên đội tuyển, thường xuyên dính chấn thương, và tầm ảnh hưởng gần như đã trở về vạch số không sau World Cup 2010, nơi Đức đã chơi một thứ bóng đá phóng khoáng, đẹp mắt và thành công mà không cần có anh, chắc hẳn Ballack cũng biết mình không còn tương lai ở đội tuyển. Nhưng cách cư xử thiếu cẩn trọng (ông cũng thường đưa ra những quyết định bất ngờ đến gây sốc) của HLV Loew đã khiến tiền vệ này nổi giận. Đây cũng không phải lần đầu chiến lược gia này làm mất lòng các cựu binh. Ở EURO 2008, Loew từng coi Torsten Frings là chìa khóa của thành công nhưng khi cựu tiền vệ của Bremen sa sút, HLV này đã thẳng tay gạt ra khỏi đội tuyển.

Nhưng Ballack cũng không hề cư xử khá hơn Loew. Trong vụ Frings, lúc đó vẫn còn là đội trưởng, Ballack đáng ra nên nói chuyện trực tiếp với Loew, nhưng anh lại chọn cách “vạch áo” trên báo chí khiến nội bộ “Die Mannschaft” xảy một phen sóng gió. Hay trong vụ việc mới đây, Ballack cũng dùng những từ nặng nề như “đạo đức giả” dành cho ông thầy cũ và còn từ chối tham gia trận chia tay.

Về chuyện này, Ballack sẽ phải học cách xử sự của đàn anh Oliver Kahn. Trước đây, Kahn cũng từng không hài lòng khi bị Juergen Klinsmann tước suất bắt chính. Dù được rất nhiều huyền thoại của bóng đá Đức ủng hộ, và dù cũng không thể thoát khỏi tâm lý “tự vệ” của một thủ lĩnh bẩm sinh (Kahn đã nhiều lần “khẩu chiến” với Lehmann), nhưng rốt cục thủ môn này vẫn tôn trọng quyết định của HLV trưởng, thậm chí còn giúp đỡ  Jens Lehmann khi tư vấn cho “kẻ cướp ngôi” cách bắt penalty trong trận tứ kết với Argentina ở World Cup 2006.

Sự giúp đỡ của Kahn phần nào đã giúp Lehmann chơi tự tin và thoải mái, để rồi trở thành người hùng đưa tuyển Đức vào bán kết giải năm ấy (thua Italia). Nếu Loew tôn trọng Ballack hơn, ông vẫn có thể tận dụng kinh nghiệm của cầu thủ này và nếu Ballack không có những lời nặng nề, anh sẽ có một trận chia tay ý nghĩa. Giá mà họ đóng cửa bảo nhau…

  • T.K.A TT&VH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.