feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuối cùng thì hy vọng vào việc thầy nội dẫn dắt đội tuyển đã không thể đến trong lúc này bởi nhiều nguyên nhân, mà lớn nhất vẫn là việc các HLV người Việt Nam có khả năng cầm đội tuyển đã và đang “vướng” ở các CLB. Điều thú vị là tân HLV đội tuyển quốc gia lần này là một người Đức. Falko Goetz trở nhà cầm quân thứ 3 từ quốc gia này đến tìm thử thách ở Việt Nam.

15 năm qua, các đội tuyển bóng đá Việt Nam từng 2 lần làm việc với các ông thầy người Đức. Đầu tiên là Karl Heinz Weigang (1995 - 1996), người từng dẫn dắt đội tuyển miền Nam giành Cúp Merdeka năm 1966. Gần 3 thập kỷ sau chiến thắng ấy, Weigang lại xác lập thêm một dấu ấn sâu đậm khác: HCB SEA Games 18. Dưới bàn tay ông, “thế hệ vàng” của tuyển Việt Nam gần như lột xác từ tư duy chiến thuật tới tính kỷ luật. “Chất Đức” của Weigang ở thời điểm ấy là rất cần thiết, tạo nên thay đổi lớn, giúp phát huy được sức mạnh tập thể ở đội tuyển.

Người thứ hai là Rainer Willfeld, một nhà sư phạm bóng đá giỏi. Rất tiếc, trong 4 năm ở Việt Nam (từ năm 2000, bởi sự hỗ trợ từ Ủy ban Olympic của nước bạn), năng lực chuyên môn của Rainer gần như không được tận dụng. Từng có lúc ông được giao ghế HLV trưởng đội Olympic, rồi lại bị thay vì có vẻ như ở ông thiếu những đặc tính của một “tướng” cầm quân ngoài mặt trận.

“Chất Đức” ở Rainer rất sâu đậm: Cẩn thận, chu đáo, rất mô phạm và chỉn chu. Nhưng trên một chừng mực nào đó, khi nó không được đặt đúng chỗ (và phù hợp với hoàn cảnh) thì sự cẩn trọng thái quá lại có thể trở thành vật cản cho sức sáng tạo, điều rất cần ở một tướng cầm quân như H.Calisto, một HLV đậm chất Latinh, chẳng hạn.

Falko Goetz, người sắp trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng đến từ “trường phái” Đức. Và dù chưa được tiếp xúc với ông nhưng qua các thông tin về cuộc đàm phán giữa đôi bên thời gian qua, người ta đã có thể phần nào hình dung ra một HLV có “chất Đức” khá rõ rệt.

VFF dường như muốn định hướng tận dụng cái “chất Đức”, với sự mô phạm, tính kỷ luật và sự thận trọng ở đội tuyển quốc gia. Hy vọng với Falko Goetz, những đặc tính ấy sẽ được phát huy đúng chỗ, để không dẫn tới hệ lụy có thể mâu thuẫn với tiến trình trẻ hóa và nâng chất đội tuyển Việt Nam.

  • HỮU BÌNH

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.