feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Được chơi trận cuối trên sân nhà, khi chức vô địch đã cầm chắc trong tay, nhà tân vô địch đã có một lễ ăn mừng không thể ngọt ngào hơn.


Với chiến thắng 3-1 ngay tại Signal Iduna Park cùng sự toả sáng của Barrios, Dortmund đã cho thấy sức mạnh thực sự của đội bóng ở mùa giải này. Klopp đã chứng tỏ với Bundesliga, đội bóng của mình thuộc đẳng cấp khác. Thi đấu thuyết phục, Dortmund đã mang lại niềm vui trọn vẹn cho các CĐV trước khi có màn ăn mừng ngay trên sân nhà để kết thúc mùa giải Bundesliga 2010/11.

Dortmund chính thức vô địch Bundesliga trước 2 vòng đấu sau trận thắng Nuremberg 2-0 ở vòng 32. Dù Bayern đã có một mùa giải quá nhiều bất ổn khiến họ không còn mang dáng dấp của đội bóng số 1 nước Đức thì không ai có thể phủ nhận chiến công của thầy trò HLV Juergen Klopp.

Trong chiến thắng của Dortmund, đương nhiên Klopp là cái tên được nhắc đến đến đầu tiên. Mới 43 tuổi, với lối chỉ đạo mạnh mẽ và cá tính đặc biệt, giống như sự nghiệp cầu thủ của mình vậy (khởi nghiệp là một hậu vệ nhưng sau đó chuyển sang đá… tiền đạo trong màu áo của Mainz), Klopp được xem là HLV hàng đầu thuộc thế hệ mới của Đức.

Dấu ấn lớn nhất mà Klopp tạo ra chính là cách dùng người. Trước mùa giải, Dortmund là một trong những tập thể trẻ nhất Bundesliga. Thậm chí nhiều cái tên còn chưa được kiểm chứng về năng lực chuyên môn lẫn bản lĩnh như Mario Goetze (18 tuổi), Sven Bender (21) và Nuri Sahin, Mats Hummels hay Shinji Kagawa (cùng 22 tuổi).

Dortmund bước vào mùa giải bằng trận thua ngay trên sân nhà, nhưng sự hoài nghi về một lớp tập thể trẻ đã lập tức tan biến sau 7 trận toàn thắng. Kể từ đó, Dortmund liên tục chiếm giữ ngôi đầu và kết thúc mùa giải thành công bằng chức vô địch thứ 7 trong lịch sử CLB.

“Klopp là yếu tố quan trọng nhất trong chức vô địch của Dortmund. Ông ấy biết cách giúp các cầu thủ phát huy tối đa sức mạnh tinh thần. Klopp rất mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ và niềm tin ấy đã được đền đáp bằng sự xuất hiện của những ngôi sao trong tương lai như Mats Hummels hoặc Mario Goetze cũng như chức vô địch lần thứ 7 cho CLB”, tờ Kicker nhận xét về chiến thắng của Klopp và Dortmund.

Kể từ sau chiếc Đĩa bạc Bundesliga 2001/02, suốt 9 năm qua, người Dortmund mòn mỏi đợi chờ đội bóng con cưng thêm 1 lần nữa được bước lên bục vinh quang. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi chỉ trong vòng 1 năm khi Klopp đặt chân tới Signal Iduna Park. Mùa đầu tiên ở vùng Ruhr, Klopp giúp Dortmund giành vé Europa League và chỉ 1 năm sau đã giải cơn khát bằng việc thống trị Bundesliga.  Không quá khi nói rằng Klopp chính là kiến trúc sư trưởng trong thành công của Dortmund.

Klopp là hình mẫu điển hình cho lớp HLV trẻ đầy tài năng của bóng đá Đức. Chính HLV 43 tuổi này đã tạo ra một tập thể khát khao chiến thắng. Những Sahin, Grosskreutz, Kagawa, Barrios, Goetze, Bender, Hummels … từ kẻ vô danh đã trở thành những mục tiêu thèm khát của hàng loạt đại gia của châu Âu.

Hàng công ghi tới 67 bàn (chỉ kém Bayern), trong khi hàng thủ chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 22 lần. Những con số thống kê đã nói lên Dortmund quá xứng đáng để trở thành ông Vua mới của Bundesliga. Có thể sau thành công, Dortmund của Klopp sẽ bị “hút máu” bởi các đội bóng lắm tiền nhiều của. Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại, các nhà tân vô địch vẫn cứ đắm say trong men chiến thắng và tận hưởng hương vị ngọt ngào của chức vô địch lần thứ 7 trong lịch sử.

Xin chúc mừng Juergen Klopp và những chiến binh Dortmund.

  • Tân Mai - Bongdaplus.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.