feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nếu trước trận đấu với Inter Milan ai đó nói rằng Schalke sẽ thắng nhà ĐKVĐ người đó sẽ bị coi là giàu trí tưởng tượng. Còn có lẽ chỉ có những kẻ hoang đường mới tin vào chiến thắng cách biệt 3 bàn cho đội bóng Đức. Nhưng điều đó đã xảy ra…

 

Trước khi trận đấu tại Giuseppe Meazza diễn ra hầu hết các các nhà cái châu Âu và châu Á đều “ra kèo” Inter Milan chấp 1 bàn, có nghĩa là tất cả đều tin đội chủ nhà sẽ thắng cách biệt tối thiểu 1 bàn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tình cảnh của Schalke chưa bao giờ hỗn độn như hiện nay.


Schalke chiến thắng nhờ tinh thần vượt lên chính mình

Mới chỉ cách đây vài tuần HLV Felix Magath bị “trảm” ngay khi vừa giúp đội nhà đả bại Valencia để giành suất vào Tứ kết. Hàng loạt ngôi sao của đội như Neuer, Farfan… nhấp nhổm ra đi trong khi phong độ của “the Royal Blues” tại Bundesliga luôn như đồ thị hình sin. Chưa đầy 1 phút sau hồi còi khai cuộc, bàn thắng Dejan Stankovic tưởng như sẽ khiến cho đội bóng nước Đức sụp đổ.

Thế nhưng chính tại đây tinh thần của người Đức được bộc lộ. Không một chút run sợ, những cầu thủ áo trắng vẫn miệt mài lên bóng và gây sức ép. Chỉ mất 16 phút họ đã có được bàn gỡ. Cho dù Diego Milito lại một lần nữa thử thách bản lĩnh thầy trò Rangnick ở phút 33, Schalke đáp trả đanh thép bằng bàn thắng của Edu. Đến lúc này niềm tin về chiến thắng của đội khách càng được củng cố trong khi Inter bắt đầu xuống sức và ngày một bộc lộ nhiều sơ hở.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Raul chính là minh chứng. Dù bị truy cản bởi 2 trung vệ đối phương nhưng lão tướng ở tuổi 34 này vẫn đủ sức bứt phá trước khi sút tung lưới Cesar. Trong cơn hoảng loạn Ranocchiadập tắt mọi hy vọng của đội nhà với pha đá phản lưới nhà. Nhưng trước đó các hậu vệ áo xanh đen hoàn toàn bất lực trong cuộc đua tốc độ vớiJurado bên cánh trái.
 


Inter quá thiếu quyết tâm trong các pha tranh chấp tay đôi

Còn bàn thắng thứ 5 đến như lẽ tất yếu bởi nhà ĐKVĐ đã hoàn toàn buông xuôi. 4 hậu vệ vây quanh nhưng Edu vẫn thoải mái xoay người và sút như chỗ không người. Đây chính là sự khác biệt giữa người bản tính Italia và tinh thần Đức, một bên luôn ra sân với những toan tính, bên kia luôn chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Mà trong một đấu trường khắc nghiệt như Champions League chiến thắng chỉ thuộc về đội khát khao hơn.

Inter đã thua vì họ phòng ngự thụ động trong run sợ. Họ sợ phải nhận thất bại trên sân nhà, phải hành quân đến Đức trọng áp lực, sợ lặp lại sai lầm như đã từng diễn ra trong trận derby cách đó 4 ngày. Nỗi sợ đã chiến thắng lí trí các cầu thủ, khiến họ quên mắt rằng mình là những nhà ĐKVĐ và đối thủ chỉ là đội bị xem là yếu nhất vòng Tứ kết.

Còn với Schalke họ xứng đáng có được kết quả này bởi khát khao mãnh liệt. Edu, người lập cú đúp và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận mới chỉ có được 2 bàn cho Schalke trước trận gặp Inter. Phần lớn thời gian trước khi về sân Veltins Arena anh lang bạt ở giải VĐQG Hàn Quốc, Brazil hay giải hạng 2 của Đức.
 
 

Edu đã “cháy” hết mình và đem về cú đúp

Một gương mặt nổi bật khác, Kyriakos Papadopoulos chỉ may mắn được ra sân vì Peer Kluge gặp chấn thương nhưng luôn chơi hay tại Champions League từ đầu mùa. Bên cạnh đó, Alexander Baumjohann người bị Bayern hắt hủi đã làm lu mờ những Sneijder, Cambiasso trong lần thứ 2 được ra sân từ sau kỳ nghỉ Đông.

Chính những khát khao thi đấu bị dồn nén bấy lâu ấy khi được HLV Rangnick khơi nguồn và khích lệ đã giúp Schalke thăng hoa ngoài sức tưởng tượng. Nhưng Schalke cũng không thể không cảm ơn cựu HLV Felix Magath. Chính những bài tập thể lực khắc nghiệt của ông cùng thứ kỉ luật thép đã giúp mọi vị trí của Schalke trên sân mạnh mẽ như những đấu sỹ La Mã.
 


Schalke đã lập kỷ lục về số bàn một đội bóng Đức ghi được tại Italia

Chiến thắng ngỡ ngàng của Schalke gợi nhớ về một ký ức oai hùng khó quên mà họ từng lập được trước chính Inter Milan tại trận CK UEFA Cup 14 năm về trước. Khi đó Schalke với biệt danh “đấu sỹ châu Âu” đã thẳng tiến vào lượt đấu cuối cùng mà đối thủ chính là Inter với những Youri Djorkaeff và Ivan Zamorano. Dù thua kém về lực lượng nhưng bằng tinh thần quả cảm và một khát khao mãnh liệt “hoàng đế xanh” đã đánh bại đối phương trên chấm 11m đến chính thức lên ngôi sau 2 lượt trận.

Milan đêm 4/4 vừa qua chưa phải trận Chung kết nhưng một lần nữa tinh thần quyết thắng của die Knappen lại giúp họ gây “địa chấn”. Con đường phía trước vẫn còn dài nhưng sau đêm huyền thoại tại Meazza vừa qua, các “đấu sỹ châu Âu” chứng tỏ rằng với tinh thần Đức họ đã sẵn sàng tạo nên những bất ngờ lớn.

Hoàng Tùng

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.