feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Qua đời vào tháng 10 và không thể tiếp tục thể hiện tài dự đoán đặc biệt của mình, bạch tuộc Paul vẫn được mọi người chú ý đến theo những cách khác nhau.

 

 
Ngày hôm qua, tại công viên hải dương học Sea Life ở thành phố Oberhausen, Đức đã cho khánh thành một đài tưởng niệm đặc biệt để gợi nhớ đến tài năng của Paul. Đài tưởng niệm cao 1,8m này bao gồm một mô hình bạch tuộc bao quanh quả bóng khổng lồ có in hình cờ của các nước dự World Cup. Chính giữa bên trong của quả bóng là một bức tượng vàng của Paul trên nền là lá cờ nước Đức.

Đài tưởng niệm Paul vừa được khánh thành ngày hôm qua.

Ông Stefan Porwol, quản lý của công viên Sea Life phát biểu với giới báo chí: "Paul thu hút sự chú ý của cả thế giới vì đã dự đoán đúng kết quả tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức và cả trận chung kết. Cậu ấy chỉ có một cuộc đời ngắn ngủi, dù đã được sự chăm sóc kỹ càng của những nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp. Chúng tôi thật sự rất nhớ Paul. Sự thành công của cậu ấy tạo nên một câu chuyện lớn hơn cả chính bản thân World Cup".

Hồi tháng 11 vừa qua, người "thừa kế" của Paul, một chú bạch tuộc đến từ nước Pháp được đặt tên là Paul II, đã được giới thiệu ra công chúng, để tiếp tục công việc dự đoán kết quả các trận bóng đá. Tuy nhiên, dấu ấn mà bạch tuộc Paul "gốc" trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn là không thể phai nhạt.

Một số hình ảnh đẹp về đài tưởng niệm Paul:


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.