feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Việc các chân sút người Đức thi đấu khá kém cỏi ở Bundesliga đã khiến HLV Joachim Loew đau đầu trong việc đi tìm giải pháp tối ưu cho hàng công của đội tuyển Đức.


Cách đây đúng một năm, thủ môn Robert Enke đã kết thúc cuộc đời bằng cách tự sát. Sự ra đi đột ngột của Enke chẳng những đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của ông Joachim Loew mà còn khiến ông cảm thấy lúng túng trong việc tìm thủ môn thay thế. Thời điểm đó, đội tuyển Đức khủng hoảng vị trí thủ môn trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2010.

Nỗi lo ở tuyến đầu

Một năm sau, vị trí thủ môn không còn là nỗi lo của đội tuyển Đức. Họ đã có Neuer rất xuất sắc và đang được cả M.U lẫn Arsenal nhòm ngó. Họ còn có Tim Wiese kinh nghiệm và Alder đang vào độ chín. Thế nhưng, nỗi lo của HLV Loew vào lúc này nằm ở hàng tiền đạo. Điều này thoạt nghe thì rất vô lý vì tại VCK World Cup 2010, Đức là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và họ còn có cả Vua phá lưới Thomas Mueller. Tuy nhiên, trong mắt của ông Loew, World Cup 2010 hay ngôi Vua phá lưới của Mueller chỉ là hiện tượng nhất thời. Vấn đề của hàng tiền đạo đội tuyển xuất phát từ việc các chân sút người Đức ở Bundesliga đang khiến ông không hài lòng. Tại Pháp hay Hà Lan, đội tuyển quốc gia có thể trông cậy vào các chân sút đang chơi ở nước ngoài nhưng ở Đức, các tiền đạo ngại thay đổi môi trường nên họ chỉ chơi ở trong nước cho dễ thở.

Hai nguyên nhân chính

Thứ nhất, không có chân sút nào có thể khoác áo tuyển Đức xuất hiện trong tốp 10 tay săn bàn tại Bundesliga sau 11 vòng đấu. Mario Gomez là tiền đạo người Đức chơi tốt nhất nhưng cũng chỉ mới có 5 bàn, ngang với tiền vệ người Nhật Kagawa đang chơi cho Dortmund. Mueller đã có dấu hiệu sa sút từ sau World Cup và mất luôn vị trí ở đội hình chính của Bayern trong thời gian qua. Klose đánh bạn với chấn thương trong khi Podolski quay về với cuộc sống trầm lặng tại Cologne.

Điều thứ hai khiến ông Loew lo lắng là việc nước Đức thiếu các tiền đạo trẻ tài năng. Ông đang thực hiện rất triệt để việc trẻ hóa đội tuyển Đức nhưng ông chỉ mới thành công ở 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ. Còn ở hàng tiền đạo, sự bất lực của HLV Loew thể hiện qua việc ông vẫn phải tin dùng Klose đã 32 tuổi và Cacau 29 tuổi. Những cầu thủ được coi là mới và trẻ như Patrick Helmes, Stefan Klessing cũng đều đã 26 tuổi. Điều đáng buồn là dù những cầu thủ này đang ở độ tuổi chín muồi trong sự nghiệp nhưng lại vẫn bỡ ngỡ khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Có lẽ ở trận giao hữu với Thụy Điển vào tuần sau, ông Loew sẽ phải tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ để tìm thêm cho đội tuyển Đức những chân sút tiềm năng. Kevin Grosskreutz của Dortmund và Andre Schuerrle của Mainz sẽ được triệu tập dù tên tuổi của hai chân sút trẻ này vẫn chưa vượt ra bên ngoài biên giới Đức. Thế nhưng, dù sao họ vẫn rất cần thiết cho tiến trình trẻ hóa hàng công của ông Loew.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.