feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhằm giúp các đội tuyển có sự chuẩn bị cho World Cup, FIFA đã cử chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng tới Đức để đồng hành cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam trong thời gian từ ngày 13/6 đến ngày 17/6.


Foto: Tiến sỹ Ellena Tune tham gia buổi tập cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam. (Nguồn: VFF)


Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam vừa nhận được sự "trợ giúp" từ phía Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trong hành trình hướng tới vòng chung kết World Cup Nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhằm giúp các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023, FIFA đã cử Tiến sỹ Ellena Tune, chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng dành cho các cầu thủ nữ tới Đức để đồng hành cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam trong thời gian từ ngày 13/6 đến ngày 17/6.

Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng của FIFA đã có buổi trò chuyện và trao đổi cùng các cầu thủ về di chuyển, hạn chế các ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ, dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe đặc biệt của phái nữ.

Trên cơ sở tài liệu của chuyên gia FIFA, các cầu thủ của Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ được cung cấp kiến thức về điều chỉnh giấc ngủ cũng như các thực phẩm phù hợp với từng hoạt động, giai đoạn thi đấu, tập luyện và nghỉ ngơi.

Tại buổi trò chuyện, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng đã trao đổi cởi mở để hiểu rõ và có những thông tin cụ thể, phù hợp, qua đó đưa ra phương án chuẩn bị tốt nhất giúp các cầu thủ nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi điều kiện khi thi đấu tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023 (diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8).

Trong buổi tập chiều 14/6 chuẩn bị cho trận gặp Short Mainz của Đội tuyển Nữ Việt Nam, chuyên gia Ellena Tuner cũng đã tham gia và cùng hỗ trợ cũng như hướng dẫn các cầu thủ phục hồi sau buổi tập.

Nhận sự trợ giúp từ FIFA, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn tới Tiến sỹ Ellena Tuner. "Đây là lần đầu tiên Đội tuyển Nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết Bóng đá Nữ Thế giới nên vẫn còn nhiều điều mới mẻ. Sự hỗ trợ và đồng hành của chuyên gia thể lực và dinh dưỡng từ FIFA sẽ rất hữu ích cho các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị này," ông Mai Đức Chung nói.

Tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển nhà đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Bảng đấu được nhận định quá khó để thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung tạo nên địa chấn, nhưng chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho nhà vô địch SEA Games 32.

Mỹ là đang là đội giàu thành tích nhất lịch sử World Cup Nữ với 4 lần vô địch, trong khi Hà Lan là đương kim á quân, còn Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đương kim vô địch thế giới Mỹ vào ngày 22/7 tới, gặp đội tuyển Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và chạm trán á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Tất cả các trận đấu tại vòng bảng của Đội tuyển Nữ Việt Nam đều sẽ diễn ra tại New Zealand.

Để chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu dự World Cup, Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có chuyến tập huấn kéo dài 3 tuần từ ngày 5/6 đến 21/6 tại Frankfurt (Đức) và Warsaw (Ba Lan).

Trong thời gian tại Đức, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có 3 trận đấu giao hữu với các “quân xanh” chất lượng gồm câu lạc bộ Eintracht Frankfurt (10/6) và câu lạc bộ Short Mainz (15/6) tại sân vận động Am Sommerdamm. Tâm điểm của đợt tập huấn là trận đấu giao hữu với Đội tuyển Nữ Đức lúc 18 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 24/6 tại sân Stadion am Bieberer Berg.

Xen kẽ giữa các trận đấu tại Đức, ngày 17/6, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Warsaw (Ba Lan) để tập luyện và thi đấu giao hữu với Đội tuyển U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6, trước khi quay trở về Đức vào ngày 20/6.

Sau chuyến tập huấn này, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện trước khi di chuyển tới New Zealand sẽ di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7 và dự kiến có trận giao hữu với Đội tuyển New Zealand vào ngày 10/7/2023 tại McLean Park, trước khi chính thức bước vào giải đấu./.

Huy Khánh (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.