feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

World Cup 2010 được xem là giải đấu đáng quên của các trọng tài. Những ông “vua sân cỏ” đã có rất nhiều quyết định sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cục diện và kết quả trận đấu. Dưới đây là 10 quyết định tệ nhất của trong tài tại Nam Phi 2010.

 

 

 

10. Thẻ vàng của Mueller (Đức - Argentina)

Sẽ chẳng có gì to tát nếu trọng tài rút sai một chiếc thẻ vàng. Song vấn đề là vì chiếc thẻ vàng đó, ngôi sao trẻ Thomas Mueller của Đức phải bỏ lỡ trận đấu lớn nhất với Tây Ban Nha tại bán kết. Pha quay chậm cho thấy, việc Mueller dùng tay chơi bóng trong tình huống tranh chấp với Messi là vô tình.

Image
10

9. Fabiano chơi bóng chuyền (Brazil - BBN)

Trong khi Mueller sơ ý để bóng chạm tay phải nghỉ trận bán kết, thì Luis Fabiano lại có được bàn thắng cho Brazil trong trận thắng Bờ Biển Ngà sau một loạt động tác của VĐV bóng chuyền. Trước khi sút tung lưới đối phương, tiền đạo của Brazil có những pha xử lý bóng bằng tay, vậy mà trọng tài không nhận ra?!

Image
9

8. Shane Smeltz việt vị (New Zealand - Italia)

Italia có quyền đổ lỗi việc họ bị loại khỏi vòng bảng là vì trọng tài. Trong trận hòa New Zealand, nếu vị trợ lý nhận thấy tiền đạo Shane Smeltz ở tư thế việt vị mười mươi, trong tình huống đánh đầu ghi bàn mở tỷ số, thì nhà vô địch World Cup 2006 không phải sớm về nước.

Image
8

7. Serie sai lầm (TBN - Paraguay)

Chỉ trong vòng 2 phút, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Paraguay đã được chứng kiến 2 quả 11m và một loạt sai lầm nghiêm trọng của trọng tài. Ngay ở những tình huống thổi phạt penalty, các trọng tài đã không thực sự chính xác. Tiếp đến, “vua sân cỏ” không nhận ra Casillas đã lao qua vạch vôi trước khi cản phá thành công cú sút 11m của Cardozo. Nhưng sau đó, ông lại quá khắt khe khi không công nhận cú sút 11m thành công của Alonso, chỉ vì Fabregas có mặt quá sớm trong vòng cấm, để rồi tiền vệ của Liverpool đã thất bại khi sút lại.

Image
7

6. Thẻ đỏ của Klose (Đức - Serbia)

Việc trọng tài dành cho Klose 2 thẻ vàng chỉ sau 37 phút đầu của trận Đức thua Serbia, là một trong những cách hành xử ngớ ngẩn nhất của các ông “vua sân cỏ” tại Nam Phi. Những trọng tài có chút chuyên môn, chắc chắn chỉ nhắc nhở chân sút số Một của Đức trong những tình huống phạm lỗi không ác ý cho đối phương.

Image
6

5. Nạn nhân Kaka (Brazil - BBN)

Tổ trọng tài trận Brazil - Bờ Biển Ngà đã phạm sai lầm thô thiển khi công nhận bàn thắng của Luis Fabiano. Và sau đó không biết có phải vì muốn đem lại sự công bằng cho đội bóng châu Phi hay không, mà trọng tài chính lại đuổi Kaka một cách phi lý. Tiền vệ của Real đã phải ôm đầu không hiểu tại sao bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 sau pha tì vai hợp lệ với Kadar Keita.

Image
5

4. De Jong đá kung-fu (Hà Lan - Tây Ban Nha)

Nếu cú “thiết đầu công” của Zidane vào ngực Materazzi là hình ảnh phi thể thao nhất tại World Cup cách đây 4 năm, thì ở Nam Phi 2010 là pha kung-fu của de Jong vào ngực Alonso. Zidane phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ, nhưng de Jong lại chỉ bị nhắc nhở bằng chiếc thẻ vàng đầy lưỡng lự của trọng tài Howard Webb.

Image
4

3. Bóng đá trong nhà (Argentina - Mexico)

Không biết có phải vì tổ trọng tài trận đấu Argentina và Mexico chỉ quen điều khiển bóng đá trong nhà hay không. Nhưng thực tế là chỉ có lý do đó mới có thể giải thích tại sao họ lại công nhận bàn thắng mở tỷ số của Tevez, khi tiền đạo Argentina nhận bóng từ Messi ở vị trí đứng sau hàng phòng ngự đối phương tới vài mét.

Image
3

2. Maurice Edu (Mỹ - Slovenia)

Mỹ đã lội ngược dòng ấn tượng trong trận hòa Slovenia 2-2. Nhưng nếu các các trọng tài trận đó giỏi hơn một NHM bình thường, ĐT Mỹ còn giành chiến thắng oanh liệt. Khi tỷ số đang là 2-2, tiền vệ Maurice Edu đã có cú volley tuyệt đẹp vào lưới Slovenia. Tưởng như ĐT Mỹ đã có 3 điểm ngoạn mục, thì trọng tài bất ngờ khước từ bàn thắng, mà không ai hiểu lý do tại sao.

Image
2

1. Nỗi khổ của Lampard (Anh - Đức)

Bàn thắng không được công nhận của Lampard vào lưới Đức là sai lầm đáng hổ thẹn nhất của công tác trọng tài tại World Cup 2010.

Image
1

Không ai có thể hình dung nổi, những trọng tài được tuyển chọn khắt khe lại không thể xác định được bóng đã lăn qua vạch vôi nửa mét hay chưa!!!

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.