feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đại chiến Đức-Italia thực sự là trận chung kết sớm ở Euro 2016, khi cả đối thủ đều có tiềm lực và tham vọng vô địch năm nay. Trận đấu tứ kết Euro 2016 Đức-Italia trên sân Stade Matmut-Atlantique (Bordeaux) vào lúc 21h ngày 2/7.


Foto: Đức đã thua đau đớn Italia 1-2 ở bán kết Euro 2012


Công khủng đấu thủ thép

Đức và Italia được biết đến là hai nền bóng đá có truyền thống hàng đầu châu Âu với vô số những lần vô địch Euro lẫn World Cup. Trong bất kỳ thời điểm nào, họ đều là đội bóng mạnh hàng đầu thế giới và luôn được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đức đang thể hiện bản lĩnh của mình khi thắng 3, hòa 1 trên con đường giành vé vào tứ kết Euro 2016. Họ cũng là đội tuyển duy nhất chưa để thủng lưới ở giải đấu lần này và sự đồn đều cả ba tuyến, làm nên sức mạnh toàn diện của nhà đương kim vô địch thế giới.

Italia ngoài trận thua Ireland ở vòng bảng (tung ra sân đội hình dự bị) thì họ cũng toàn thắng cả 3 trận đấu còn lại. Thắng lợi 2-0 trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8 cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của Azzurri trong trận cầu lớn, khi họ biết cách phát huy sự chắc chắn nơi hàng thủ cùng sự sắc sảo trong phản công.

Trong 10 năm trở lại đây, Đức được biết đến nhờ lối chơi tấn công quyến rũ, đẹp mắt mà Joachim Löw kế thừa từ Klinsmann từ năm 2006. Italia luôn giữ được chất thép nhờ hàng thủ chắc chắn theo triết lý catenaccio trứ danh là nên thương hiệu của Azzurri trong suốt lịch sử.

Đức-Italia không chỉ là cuộc so tài kinh điển của hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu, mà còn là sự gặp gỡ giữa hai trường phái bóng đá khác biệt. Đức là điển hình của lối chơi khoa học, tấn công pressing khắp mặt sân còn Italia lấy sự thực dụng, chặt chẽ làm tôn chỉ trong triết lý bóng đá.



Đức đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Slovakia 3-0 ở vòng 1/8 Euro 2016

Hàng thủ Italia với bộ khung của Juventus từ thủ thành Buffon đến bộ ba hậu vệ Chiellini, Bonucci, Barzagli đều ở đắng cấp thế giới. Đức sở hữu hàng tiền vệ hoàn hảo với những siêu sao như Kroos, Oezil, Muller, Draxler cùng Mario Gomez đầy sức mạnh, hứa hẹn sẽ tạo nên đại chiến giữa “công khủng” với “thủ thép” sở trường của hai nền bóng đá.

Cuộc chiến sinh tử

Italia và Đức có quá nhiều mối duyên nợ trong quá khứ. Hai nền bóng đá này đã gặp nhau 20 lần trong lịch sử và Italia chiếm lợi thế với 11 thắng, 4 hòa và thua 5. Trận đấu lớn nhất của hai nền bóng đá này là ở chung kết World Cup 1982, Italia đã thắng 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Paolo Rossi.

Hai lần đối đầu nhất ở các giải đấu lớn, Ý đều chiến thắng. Ở World Cup 2006 khi Đức là chủ nhà, họ đã thua Italia 1-3 ở bán kết. Tại Euro 2012 năm ngoái, Đức sở hữu đội hình rất mạnh nhưng họ cũng thua Italia 1-2 ở bán kết với cú đúp của Mario Balotelli.

Đức đã thắng Italia 4-1 trong trận giao hữu ngày 29/3/2016 tại Munich, nhưng trận đấu đó cũng không mang nhiều ý nghĩa. Italia đã thay đổi quá nhiều dưới sự chèo lái của HLV Antonio Conte và với tinh thần đang lên sau chiến thắng Tây Ban Nha, Ý tỏ ra đầy hưng phấn trước cơ hội quật ngã “cỗ xe tăng”.



Hàng thủ trứ danh của Italia đã khiến Tây Ban Nha phải bất lực ở vòng 1/8 Euro 2016

Đức không phải chịu quá nhiều sức ép phòng ngự ở các trận đấu đã qua, nhưng cuộc đấu với Italia hoàn toàn là câu chuyện khác. Sự sắc sảo trong dứt điểm của Pelle hay Boateng, cùng tốc độ nơi Darmian, Florenzi ở hai cánh sẽ là thách thức với hai cánh của người Đức, khi cả Hector lẫn Kimmich đều khá thiếu kinh nghiệm.

Ngoài ra, Giaccherini và De Rossi đều công thủ toàn diện, nhưng cả Oezil lẫn Kroos khó có đất để thể hiện kỹ thuật siêu việt của mình. Ngoài ra, Mueller cùng Mario Gomez sẽ đối diện thách thức thực sự khi đối diện bộ ba Chiellini, Bonucci, Barzagli, những trung vệ đang chơi tuyệt vời tại Euro 2016 năm nay.

Vơi tư thế của trên, Đức đang chịu nhiều sức ép và những thất bại gần đây, sẽ khiến đoàn quân HLV Joachim Löw phần nào tâm lý trong cuộc chiến sinh tử này. Nếu như Đức chưa thể hiện được nhiều lối đá tấn công “hủy diệt” thì Italia lại đang thăng hoa với hệ thống phòng ngự số 1 châu Âu của mình.

Đức-Italia, đại chiến giữa hai nền bóng đá xuất sắc nhất lịch sử lục địa già và đây sẽ là cuộc chiến của sự toan tính, bản lĩnh trong thời khắc sinh tử. Đội bóng nào giữ được cái đầu lạnh và sắc sảo hơn trong tấn công, sẽ có nhiều lợi thế để giành chiến thắng tại Bordeaux đêm nay.

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1): Neuer – Hector, Hummels, Boateng, Kimmich – Khedira, Kroos – Oezil, Mueller, Draxler – Gomez.

Italia (3-5-2): Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Darmian, Giaccherini, De Rossi, Parolo, Florenzi – Eder, Pelle.

Hồng Anh, Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.