feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoài trận tranh hạng Ba giữa Pháp và Bỉ năm 1966 phải phân định thắng thua ở hiệp phụ, 15 trận còn lại tại các kỳ World Cup đều “dứt điểm” ngay trong 90 phút chính thức. Thế nên, khả năng trận đấu giữa Đức và Uruguay đêm nay được định đoạt trong những phút thi đấu chính thức là cực lớn.


Có 2 lý do để tin Đức sẽ đánh bại Uruguay ở cuộc đấu này. Trước hết, Mannschaft có sự trở lại của tiền vệ trẻ Thomas Mueller. Từ đầu giải, tiền vệ trẻ của Bayern chính là mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Joachim Loew. Ở trận gặp Tây Ban Nha, Cỗ xe Tăng không thể duy trì được sự nguy hiểm cũng như sức mạnh bởi một phần vắng cầu thủ này. Một khi Mueller trở lại, khả năng tấn công của ĐT Đức sẽ biến hóa hơn. Sự cơ động của Mueller và linh hoạt của Lahm bên cánh phải sẽ gây khó khăn cho hàng thủ của Uruguay. Thứ hai, trong 9 lần đối đầu Uruguay, Mannschaft thắng 6 và hòa 2.

Trận thua duy nhất của người Đức trước Uruguay cách đây gần một thế kỷ (năm 1928), thời điểm mà Đức chưa trở thành một thế lực như ngày nay. Dù vào đến bán kết, nhưng những chiến thắng của Uruguay mang nhiều yếu tố may mắn. Trước đối thủ có tổ chức như ĐT Đức, đội bóng Nam Mỹ khó hy vọng giành chiến thắng.

Bên cạnh 2 lý do chủ yếu trên, việc chú bạch tuộc Paul lựa chọn ĐT Đức giành chiến thắng ở trận tranh HCĐ cũng củng cố thêm niềm tin của NHM Đức. Nên nhớ, bạch tuộc Paul đã đoán đúng 100% các trận của Đức tại World Cup 2010 tính đến thời điểm này.

 


Uruguay - Đức: Nỗi đau nào sẽ vơi?


Cả ĐT Đức và ĐT Uruguay đều khiến các CĐV của họ trải qua những phút giây đau đớn ở vòng bán kết. Vì thế, trận tranh hạng ba rạng sáng mai chính là cơ hội để hai đội tuyển này đem về một danh hiệu an ủi cho người hâm mộ nước nhà…

Mặc dù vậy, vinh quang không thể sẻ chia. Sẽ chỉ có một trong hai đội bóng này có được món quà chia tay giải đấu. Hơn ai hết, chính các cầu thủ đôi bên đang rất thấu hiểu điều đó. “Với chúng tôi, cuộc đọ sức với Uruguay cũng là một trận chung kết. ĐT Đức đã không hoàn thành mục tiêu giành cúp vàng nên ít nhất, chúng tôi cũng phải đem về chiếc HCĐ của  Nam Phi 2010 để an ủi các CĐV nhà”, hậu vệ Philipp Lahm tuyên bố. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez bên phía Uruguay cũng khẳng định quyết tâm chiến thắng của anh và các đồng đội: “Chúng tôi sẵn sàng quyết tử cho vị trí thứ 3 của World Cup 2010”.


Thật dễ để hiểu được tinh thần quyết tâm ấy nơi Đức và Uruguay, nhưng sẽ rất khó tìm ra đội xứng đáng cho ngôi vị đệ tam anh hào của VCK World Cup 2010. Bởi cả Mannschaft và La Celeste đều sở hữu những vũ khí rất lợi hại của riêng mình. Với ĐT Đức, điểm mạnh nhất của họ chính là sức trẻ và lối chơi vô cùng khoa học. Ở trận này, Mannschaft cũng rất sẽ mạnh trong những pha tấn công phủ đầu và những đòn đánh biên thần tốc nhờ đôi cánh của họ đã lành lặn trở lại sau khi tiền vệ xuất sắc Mueller mãn hạn treo giò. Cùng với sự năng nổ của tiền vệ Schweinsteiger và tài không chiến của trung phong Miroslav Klose, người đã có 4 bàn ở VCK World Cup năm nay, tuyển Đức dư sức tra tấn Uruguay bằng những đợt không kích dữ dội nhất.

Thế nhưng, đại biểu Nam Mỹ cũng có những đòn đánh sở trường của riêng mình. Với lối chơi kỹ thuật nhưng cũng giàu kỷ luật và khả năng bùng nổ của siêu sao Diego Forlan, La Celeste khó bị đánh bại hơn nhiều so với Argentina – bại tướng của người Đức ở tứ kết. Đáng kể hơn, Uruguay sẽ có sự trở lại của tiền đạo Suarez, hậu vệ cánh Fucile (mãn hạn treo giò) và trung vệ Lugano (bình phục chấn thương). Với ba sự bổ sung quý giá này, chắc chắn đại biểu Nam Mỹ sẽ mạnh lên rất nhiều so với trận bán kết gặp Hà Lan. Bây giờ, các hậu vệ Đức không những phải tìm cách ngăn chặn Diego Forlan (người cũng có 4 bàn ở giải này như Klose), mà còn đau đầu với các pha leo biên thần tốc của Fucile hay những cú sút nhanh như điện của Suarez bên phía Uruguay.
 
Trong quá khứ, Đức và Uruguay từng chạm trán nhau ở trận tranh hạng 3 của World Cup 1970. Năm đó, Mannschaft đã giành chiến thắng 1-0 trong sự hài lòng của tất cả vì họ là đội chủ nhà của VCK. Còn năm nay, trên miền đất trung lập mang tên hy vọng, số phận sẽ chọn ra cái kết nào cho cuộc chiến giữa Đức và Uruguay?

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera – Fucile, Lugano, Godin, Pereira – Perez, Arevalo, Fernandez – Cavani, Forlan, Suarez.
Đức: Neuer – Friedrich, Mertesacker, Boateng, Lahm – Mueller, Schweinsteiger, Khedira, Ozil, Podolski – Klose.
Trọng tài: Benito Archundia (Mexico)

Quang Anh

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.