feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Chơi ấn tượng trong suốt thời gian thi đấu, một lần nữa Xe tăng Đức lại khiến những người Argentina phải rơi lệ tại SVĐ Green Point bằng chiến thắng huỷ diệt 4 - 0. Đức -  Argentina, chỉ cần nhắc đến 2 từ đó thôi là người hâm mộ đã tưởng tượng ra một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 nền bóng đá châu Âu và Nam Mỹ. Để góp mặt tại trận Tứ kết này, Đức đã xuất sắc loại đội tuyển Anh với tỷ số  4 -  1 ở vòng 1/6 còn Argentina cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Mexico.
 
Còn nhớ, 4 năm về trước, cũng tại một trận Tứ kết World Cup, khép lại 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ của trậm đấu năm đó, Mannschaft đã vượt qua Albiceleste sau loạt penalty cân não. Xa hơn, Maradona chắc hẳn còn nhớ mùa hè Mexico 86, chính cậu bé vàng đã đưa Argentina vượt qua Đức tại trận chung kết với tỷ số  3 – 2 đầy cảm xúc. 4 năm sau, mùa hè Italy 90, người Đức cũng đã trả lại món nợ ở World Cup 86 với bàn thắng duy nhất của Brehme trên chấm phạt đền. Oán nợ chất chồng, 18 lần gặp nhau, trong đó Argentina giành 8 trận thắng, 5 trận hoà và để thua 5 trận.
 
Trong lần gặp nhau thứ 19 này, cũng là một trận Tứ kết World Cup, Đức chắc hẳn rất muốn lặp lại thành tích 4 năm về trước. Còn Argentina, sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, tiếp đó, nhẹ nhàng hạ gục Mexico tại vòng 1/8, không ai còn nghi ngờ về sức mạnh của Albiceleste và tài cầm quân của Diego Maradona.

Bước vào trận đấu, Argentina ra sân mà không có Sam uel nơi hàng thủ, Maradona cho Argentina đá với sơ đồ 4-3-1-2 trong đó Messi đá lùi sau cặp bài trùng Higuain-Tevez. Về phía "Mannschaft", Joachim Loew tỏ ra thận trọng khi bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với Klose là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Trong những phút đầu, hàng thủ Argentina đã bộc lộ một số vấn đề trong khả năng phối hợp cũng như tổ chức phòng ngự và trước người Đức. Và điều đó đã phải trả giá khi ngay ở phút thứ 3, Đức được hưởng quả phạt ở chếch bên trái ngoài vòng cấm của Argentina. Schweinsteiger thực hiện cú đá rất khó chịu để Muller băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Argentina để mở tỷ số cho trận đấu. Lỗi lớn trong bàn thua của Argentina thuộc về Otamendi khi anh vừa là người phạm lỗi dẫn tới quả phạt lại vừa không theo kèm được Muller trong pha đưa bóng vào của Schweinsteiger

Có được bàn thắng sớm trước đối thủ mạnh Argentina, những người Đức hoàn toàn chủ động trong lối chơi và rất thoải mái về tâm lý trong khi những người Argentina lại tỏ ra căng thẳng khi đối mặt với sức ép phải tìm kiếm bàn thắng. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi vẫn chơi như từ đầu giải, tích cực di chuyển rộng để thu hút, làm bóng cho 2 mũi nhọn Tevez và Higuain. Đáng tiếc, hai chân sút của đội bóng áo sọc trắng xanh bị các hậu vệ Đức chia cắt và những nỗ lực của họ chỉ mang tính cá nhân.

Những phút giữa hiệp 1, Argentina đã chơi ổn định hơn. Họ đang cố gắng tấn công đê tìm kiếm bàn gỡ, Đức lúc này đã không còn nắm thế chủ động như những phút trước. Phút 22, thủ môn Neuer có pha băng ra bắt bóng dũng cảm ngay trong tầm khống chế của Tevez để hoá giải nguy hiểm cho Đức.

Đức tuy chơi trùng xuống nhưng họ cũng có những cơ hội đáng kể, phút 25, từ một pha căng ngang nỗ lực của đội trưởng Lahm, Klose có bóng ngay trong vòng cấm của đội tuyển Argentina nhưng cú đá của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Suýt chút nữa thì tỷ số được nâng lên thành 2-0.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của cả hai thủ môn. Đức chơi chắc chắn ở phần sân nhà còn Argentina tấn công nhiều nhưng lại không tạo được sự đột biến. Tỷ số của 45 phút đầu tiên là 1 – 0 nghiêng về đội bóng đến từ châu Âu.

Ngay ở phút đầu hiệp 2, Di Maria bất ngờ tung cú sút xa táo bạo, bóng đi căng nhưng lại không trúng mục tiêu. Các cầu thủ Argentina liên tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, có lẽ họ cần nhiều hơn những tình huống táo bạo và ngẫu hứng để có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Không thể tiếp cận được khung thành của Neuer, các cầu thủ Argentina bắt đầu sử dụng các cú sút xa nhằm tạo sự bất ngờ, phút 61, Tevez dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m tiếc rằng bóng lại tìm đúng vị trí của Neuer.

Khi Argentina bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Neuer thì Đức đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0. Phút 68, Muller cố gắng chuyền bóng để Podolski thoải mái trong vòng cấm trước khi tung ra đường căng ngang hoàn hảo để Klose nâng tỷ số lên thành 2-0. Đây là bàn thắng thứ 13 của cầu thủ mang áo số 11, anh chỉ còn kém Ronaldo 2 bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các kỳ World Cup.

Chẳng dừng lại ở đó, Mannschaft tiếp tục chơi thăng hoa bằng những đường phản công sắc bén. Phút 74, một pha độc diễn của Schweinsteiger, anh vượt qua 3 cái bóng trắng xanh để chuyền bóng cho trung vệ Friedrich lập công. 3 – 0 cho Đức, có lẽ đây là bàn thắng dành để tôn vinh cho hàng phòng ngự Đức đã chơi rất hay từ đầu trận đấu.

Thủng lưới 3 bàn, Argentina gặp vô vàn khó khăn trong hơn 15 phút còn lại của trận đấu, họ gần như buông xuôi, còn trên băng ghế chỉ đạo Maradona gần như hoá đá. Chính vì vậy, bàn thắng thứ 4 của người Đức cũng là điều dễ hiểu. Họ chán nản đến mức khi mà Klose lập cú đúp cho riêng anh và ấn định chiến thắng huỷ diệt không tưởng 4-0 cho người Đức ở phút 89 thì họ cũng hoàn toàn vô cảm. Đó cũng là dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của những vũ công Tango ở giải đấu năm nay.

4 – 0, một chiến thắng quá ấn tượng của Mannschaft, chiến thắng này còn ấn tượng hơn cả cách họ vượt qua người Anh ở vòng đấu trước. Chiến thắng của những "dòng máu" thanh xuân và là quả ngọt của những quyết định cách tân táo bạo và quyết đoán. Với một dàn cầu thủ đồng đều chơi hợp lý và khát khao chiến thắng, ĐT Đức đã lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại vòng Bán kết và chắc hẳn họ chưa muốn dừng tại đó. Tại trận Bán kết 2, những người Đức sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Paraguay./.
 

Tuyển Đức như bay trên mây

Bên cạnh niềm vui của cầu thủ Đức là bất hạnh của thủ môn Sergio Romero.

Tuyển Đức như bay trên mây

Miroslav Klose mừng bàn thắng thứ 4.

Tuyển Đức như bay trên mây

Sự phối hợp nhịp nhàng của cả đội đã đem lại thành quả.
Tuyển Đức như bay trên mây
Hậu vệ Arne Friedrich dâng trào hạnh phúc sau khi nâng tỷ số lên 3-0.
Tuyển Đức như bay trên mây
Nỗi cay đắng của hậu vệ Gabriel Heinze (Argentina) sau bàn thắng thứ 3 của Đức.
Tuyển Đức như bay trên mây
Đức đã tạo nên sự kỳ diệu với lối đá chặt chẽ và bản lĩnh trước đối thủ được đánh giá cao hơn.
Tuyển Đức như bay trên mây
Hậu vệ Arne Friedrich lướt trên mặt sân sau khi ghi bàn.
Tuyển Đức như bay trên mây
Toàn đội mừng bàn thắng của Miroslav Klose.
 
Nguồn: VOV/Ngoisao
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.