feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Trận tứ kết giữa Đức và Argentina chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa bóng đá Châu Âu và Nam Mỹ. Cả hai đều là những ứng cử viên cho chức vô địch ở World Cup 2010 nên chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều kịch tính và thi vị...

Đức đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Anh ở vòng 1/16 với tỷ số lên tới 4-1 để tiến vào tứ kết trong khi Argentina không gặp khó khăn nào để đánh bại Mexico để giành quyền có mặt ở sân Green Point ngày hôm nay.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Otamendi, Demichellis, Burdisso, Heinze, Di Maria, Mascherano, Maxi, Messi, Tevez, Higuain

Đức: Neuer, Freidrich, Mertesacker, Lahm, Boateng, Khedira, Ozil, Schweinsteiger, Muller, Podolski, Klose

Trận đấu đã bắt đầu.

Cả hai đội đang thể hiện sự quyết tâm rất cao ngay từ những phút đầu tiên. Dường như không có bất cứ sự e ngại nào dành cho cả hai bên.

Phút thứ 3, Đức được hưởng quả phạt ở chếch bên trái ngoài vòng cấm của Argentina. Schweinsteiger thực hiện cú đá rất khó chịu để Muller băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Argentina để mở tỷ số cho trận đấu.

Đây là lần đầu tiên ở World Cup 2010, đội tuyển Argentina bị dẫn bàn. Bàn thắng sớm đang giúp Đức chơi rất hưng phấn và họ đang liên tục dồn ép đối thủ.

Phút thứ 10, Đức vẫn đang chơi rất hay, các pha phối hợp của họ có độ chính xác cao và liên tục đánh mạnh vào cánh phải của đội tuyển Argentina. Trong khi đó, đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn chưa thể hiện được gì nhiều dù bóng liên tục được dồn về vị trí của Messi.

Phút thứ 15, đội tuyển Đức đang chơi hết sức tự tin, hai cánh của Argentina tê liệt trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng đến từ Châu Â. Các pha phối hợp của Argentina vẫn chưa tạo nên được dấu ấn nào đặc biệt.

Phút thứ 20, Argentina đã chơi ổn định hơn. Họ đang cố gắng tấn công đê tìm kiếm bàn gỡ, Đức lúc này đã không còn nắm thế chủ động như những phút trước.

Phút thứ 22, thủ môn Neuer có pha băng ra bắt bóng dũng cảm ngay trong tầm khống chế của Tevez để hóa giải nguy hiểm cho Đức.

Phút thứ 25, Klose có bóng ngay trong vòng cấm của đội tuyển Argentina nhưng cú đá của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Suýt chút nữa thì tỷ số được nâng lên thành 2-0.

Phút thứ 30,
Đức vẫn đang chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà. Messi đang liên tục phải lùi về rất sâu để tìm bóng nhưng khi anh cầm bóng tìm cách đột phá thì ngay lập tức bị đánh chặn bởi các cầu thủ Đức đang chơi quá tập trung.

Phút thứ 35, Di Maria và Maxi đã hoán đổi vị trí cho nhau để tìm sự đột biến, tuy nhiên các mũi nhọn của Argentina như Tevez, Higuain và Messi vẫn đang bị phong tỏa rất chặt.

Phút thứ 36, Messi có cơ hội từ quả phạt ở cự ly chừng 25 mét nhưng bóng không đi qua hàng rào. Ngay sau đó, một loạt các cầu thủ Argentina rơi vào thế việt vị trước khi họ đưa bóng vào lưới Đức nên bàn thắng không được công nhận.

Phút thứ 40, Đức đang chơi phản công rất hay, nếu như chính xác hơn nữa trong các đường chuyền quyết định thì Đức sẽ còn gây ra nhiều lo ngại cho Argentina.

Hiệp một đã kết thúc.

Hiệp hai đã bắt đầu.


Argentina đã dồn lên chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp hai. Họ đang rất muốn nhanh chóng tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ đã chơi quá kỉ luật trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 47, Di Maria có cú sút xa đầy uy lực và bất ngờ từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất căng và chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Argentina cần phải có thêm nhiều tình huống táo bạo như vậy.

Phút thứ 50, tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển Đức.

Phút thứ 55, Argentina lúc này đang chơi tấn công khá tốt. Đức dường như đã không duy trì được lối đá khoa học như trong hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên mọi chuyện vẫn đang nằm trong khả năng kiểm soát của họ.

Phút thứ 60,
Argentina vẫn đang gặp vấn đề trong các tình huống mang tính quyết định. Có lẽ Maradona cần phải có các sự thay đổi về nhân sự để đội bóng của mình tìm được đột biến.

Phút thứ 65, vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Không phải Argentina dở trong các tình huống tấn công của mình mà là do hàng thủ của đội tuyển Đức đang chơi rất tập trung và khoa học. Argentina lúc này đang liên tục thực hiện các cú sút xa để mong tìm được đột biến.

Phút thứ 67,
sai lầm chết người của hậu vệ Argentina khiến Podolski có bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi tung ra đường căng ngang hoàn hảo để Klose nâng tỷ số lên thành 2-0.

Cách biệt đã là hai bàn và lúc này Argentina tiếp tục gặp thêm vô vàn những khó khăn trước người Đức.

Phút thứ 74, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Friedrich tận dụng thành công "món quà" mà các Schweinsteiger tặng cho mình để nâng tỷ số lên 3-0.

Argentina lúc này dường như đang con rất ít cơ hội. Khoảng cách 3 bàn là quá lớn để họ có thể hy vọng vào chiếc vé đi tiếp của mình. Người Đức đã chơi một thứ bóng đá quá khoa học và chính xác để có được thành quả hiện tại.

Phút thứ 80
của trận đấu, Argentina lúc này đã không còn nhiều tinh thần chiến đấu. Đức liên tục có thêm các cơ hội và chiến thắng đã đến rất gần với họ.

Chỉ còn khoảng 5 phút nữa là trận đấu sẽ kết thúc. Có thể khẳng định rằng người Đức đã cầm chắc trong tay tấm vé vào bán kết.

Phút thứ 88, tỷ số được nâng lên thành 4-0. Klose thoải mái đệm bóng ghi bàn trước sự bất lực của đội tuyển Argentina.
 
Kết thúc trận Đức và Argentina
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.