feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những giọt nước mắt xúc động trên khuôn mặt của Jong Tae-Se, tiền đạo ĐT CHDCND Triều Tiên đã khiến không biết bao nhiêu người hâm mộ bóng đá châu Á đồng cảm. Đó là một điều rất tự nhiên khi trong con người ta chứa đựng nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, trong một trận cầu lớn, cần phải giữ được cái đầu lạnh...



Chắc không nhiều người biết được rằng, mặc dù khoác áo CHDCND Triều Tiên, nhưng Jong Tae-Se lại là một người mang quốc tịch Nhật Bản. Thậm chí cầu thủ này còn thừa khả năng để được triệu tập vào đội hình ĐTQG xứ sở hoa Anh đào. Bố mẹ Jong Tae-Se lại là người Hàn Quốc. Rất nhiều những sự liên quan phức tạp.


Sau khi cầu thủ này bật khóc khi bài quốc ca của CHDCND Triều Tiên được vang lên trong trận đấu với Brazil rạng sáng nay, đã không ít người ngạc nhiên và cũng rất nhiều người hiểu được vì sao Jong Tae-Se lại rơi lệ. Ngạc nhiên vì từ trước đến nay có rất ít cầu thủ khóc khi quốc ca được cử hành. Nhưng đã có những lý do được đưa ra. Người ta nói rằng, Jong Tae-Se khóc vì cảm thấy vô cùng vinh dự khi được thi đấu vì màu cờ sắc áo của Triều Tiên, nơi mà những đồng đội của anh chịu rất nhiều gian khổ so với những đội bóng khác. Trái với lối sống xa hoa của anh ở Nhật Bản, những người đồng đội trong màu áo Triều Tiên phải tập luyện với những điều kiện không thật sự đầy đủ. Mặc dù vậy, họ vẫn lạc quan, vui vẻ và quyết tâm thi đấu hết mình cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Chính điều đó đã lay động trái tim của Jong Tae-Se.

Xét cho cùng, những giọt nước mắt của Tae-Se không hề "kịch", thậm chí nó còn khiến rất nhiều người cảm được "phần hồn" của kỳ World Cup năm nay, chứ không chỉ vì những lễ hội hoành tráng, những cầu thủ bảnh bao, những sân vận động hiện đại, những tiếng kèn vuvuzela ồn ào, những món tiền thưởng kếch sù hay những vinh quang hào nhoáng,... Nhưng...

... Câu nói "cái đầu lạnh và một trái tim nóng" chưa bao giờ sai. Hãy để cái đầu thật lạnh và tỉnh táo khi vào cuộc chơi. Còn nước mắt, hãy dành cho trái tim, nơi truyền những cảm xúc đó đến từng tế bào trong cơ thể mình rồi bùng nổ thành hành động. Tae-Se chơi không hề tồi trong trận đấu với Brazil. Tuy nhiên, những gì anh làm được là chưa đủ để chứng tỏ một "Rooney của châu Á". Chơi xông xáo, có một số pha bóng đi qua hậu vệ đối phương, cộng thêm vài cú sút không thật sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Cesar và một quả đánh đầu chuyền bóng để đồng đội có cơ hội gây sóng gió trước cầu môn đối thủ. Như vậy vẫn chưa khiến người hâm mộ anh cảm thấy hài lòng.

ĐT Brazil dưới thời Dunga không còn quá bay bổng và mê đắm nữa. Họ đã có những sự tính toán rất chặt chẽ trước khi vào cuộc. Chính vì vậy, để đánh bại họ không phải là một điều đơn giản, đặc biệt là ở thời điểm này. Jong Tae-Se sẽ cần phải đưa cảm xúc vào bên trong và biến điều đó trở thành những pha xử lý tỉnh táo hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn. Khi đó, những giọt nước mắt của anh sẽ càng được đón nhận với tình cảm sâu sắc từ phía người hâm mộ. Hy vọng rằng trong trận đấu sau, Jong Tae-Se và các đồng đội sẽ thi đấu hiệu quả hơn, mạnh mẽ hơn và sẽ thấy nước mắt của anh lăn sau khi trận đấu kết thúc với một kết quả đáng chờ đợi của CHNCND Triều Tiên. Còn đó một Bờ Biển Ngà dũng mãnh, một Bồ Đào Nha được đánh giá cao và cơ hội vẫn còn cho những cầu thủ biết khóc như Jong Tae-Se và các đồng đội. Và hãy nhớ, họ phải giữ được cái đầu lạnh...


========================================================


Đội tuyển Triều Tiên: Vì sao Jong Tae-Se khóc?

Có ít người biết được rằng dù khoác áo Triều Tiên nhưng Jong Tae-Se gần như là một người Nhật Bản chính gốc. Sinh ra và lớn lên ở Nagoya và hiện đang thi đấu cho Kasawaki Frontale, Jong Tae-Se hoàn toàn đủ điều kiện khoác lên mình chiếc áo đấu của tuyển Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng của HLV Okada đang thiếu những tiền đạo sắc sảo như Jong Tae-Se. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh là “Rooney của châu Á” đã quyết định khoác áo đội tuyển quê hương, Triều Tiên.

Dù có vẻ ngoài và lối chơi khá giống như Rooney nhưng Jong Tae-Se lại có cuộc sống chẳng khác David Beckham là mấy. Việc từ chối thi đấu cho tuyển Nhật Bản để toàn tâm toàn ý phục vụ cho Triều Tiên đã khiến Jong luôn trở thành đề tài chú ý của dư luận Nhật Bản. Jong chưa bao giờ sống ở Bình Nhưỡng hay bất cứ tỉnh thành nào của Triều Tiên và anh cũng không có kế hoạch này. Jong thích nhạc rap, yêu những chiếc ôtô bóng loáng và rất chịu khó thay đổi kiểu tóc theo xu hướng thời thượng. Ngoài ra, Jong còn được cho là có mối tình bí mật với một thành viên trong nhóm Wonder Girls nổi danh của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trái với phong cách sống có phần khác lạ so với hầu hết những cầu thủ Triều Tiên hiện nay, Jong vẫn rất khát khao cống hiến cho quê hương. Người đại diện của anh, ông Shin Mu Koeng cho biết: “Cậu ấy là một người Nhật Bản, nhưng cũng không phải là người Nhật Bản. Cậu ấy là một cầu thủ của đội tuyển Triều Tiên nhưng lại sống ở Nhật Bản. Mọi chuyện rất rắc rối. Tuy vậy, Jong luôn có khát khao phục vụ cho đất nước mà mẹ cậu đã sinh ra và lớn lên”.

Đồng hương của Jong ở Nhật Bản, tiền vệ An Yong Hak đã tiết lộ rằng tiền đạo này từng rất lo ngại về những khoảng cách về mặt tâm lý cũng như lối sống giữa anh và các cầu thủ Triều Tiên hiện nay. Jong cũng từng cảm thấy mệt mỏi vì những thiếu thốn của “Thiên lý mã” (biệt danh của tuyển Triều Tiên). An cho biết: “Cậu ấy từng rất hồ nghi nhưng sau khi tập luyện cùng các đồng đội ở Triều Tiên, Jong đã thấy được sự khát khao và quyết tâm vượt khó của họ. Các cầu thủ Triều Tiên không bao giờ phàn nàn về những khó khăn và họ luôn cố gắng trong mọi hoàn cảnh. Điều này đã tác động mạnh tới Jong”.

Có thể nói những cảm xúc về vinh dự được đại diện cho quốc gia Triều Tiên đã khiến Jong không kìm nén được cảm xúc trong trận đấu với Brazil. Đó không phải là những giọt nước mắt vì đau đớn hay là để thể hiện sự “yếu đuối”. Đó là những giọt nước mắt cho thấy cảm xúc tự hào của Jong Tae-Se khi được thi đấu ở một kỳ World Cup trong màu áo đội bóng quê hương.

 

 

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.