feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà đương kim vô địch thế giới đã không dễ dàng đè bẹp đối thủ đứng thứ 126 FIFA trong trận đấu vòng loại Euro 2016 tối ngày 29/3.

 

Hai bàn thắng của Đức đến liên tiếp vào cuối hiệp một. Marco Reus mở tỷ số ở phút 39 trước khi Thomas Muller ấn định chiến thắng 2-0 ở ngay phút 44.

Chiến thắng này chưa giúp Đức vươn lên ngôi đầu bảng D nhưng họ chỉ còn kém Ba Lan đúng một điểm. Đội đầu bảng Ba Lan có trận hòa 1-1 trên sân CH Ireland khi để Shane Long gỡ hòa cho chủ nhà sau phút 90.

Tại bảng D, Scotland đang có 10 điểm giống Đức nhưng đứng thứ ba vì kém hơn hiệu số đối đầu.

Với cuộc chiến cho hai vị trí đầu bảng D rất sít sao thì Đức hiểu rằng họ phải giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới Tbilisi. Khoảng cách 125 bậc trên bảng điểm FIFA phần nào đánh giá sự chênh lệch trình độ giữa hai bên nhưng điều đó không có nghĩa Georgia cho Đức một buổi tối dễ dàng.

Georgia khởi đầu với khó khăn khi trung vệ đội trưởng Alexander Amisulashvili phải rời sân ngay phút thứ tư vì chấn thương. Mặc dù vậy Georgia vẫn duy trì một thế trận tốt trước Đức. Đội chủ nhà chơi phòng ngự số đông nhưng không hề co cụm chống đỡ. Georgia vẫn tự tin cầm bóng trước nhà đương kim vô địch thế giới và tổ chức những đợt tấn công mỗi khi có thể. Điều này phần nào giúp họ giải tỏa bớt sức ép mà cầu thủ Đức dồn lên hàng thủ trong phần lớn thời gian.


Đức giành chiến thắng nhờ đẳng cấp và sự lạnh lùng trong tận dụng cơ hội. Ảnh: Reuters.

Đức chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng các học trò của HLV Joachim Low cho thấy sự vất vả trước một hàng thủ đông người chơi kỷ luật. Các hậu vệ Georgia giữ cự ly rất tốt và nhanh chóng khép chặt mỗi khi Đức tiến tới vòng 16m50. Điều này khiến ngay cả các ngôi sao giàu kỹ thuật như Marco Reus, Mario Gotze hay Ozil cũng bất lực bởi thiếu đi khoảng không để xoay trở.

Cả hai bàn thắng của Đức đã chứng minh sự kín kẽ của hàng thủ Georgia. Marco Reus và Thomas Muller đều phải nhanh chân dứt điểm trong vòng 16m50 sau những pha bóng lập bập trước khi các hậu vệ chủ nhà kịp ập vào.

Marco Reus đáng lẽ có thể ghi một hat-trick ở trận này nếu không bị xà ngang từ chối hai lần ở đầu hiệp một và giữa hiệp hai. Đây cũng là những cơ hội nguy hiểm nhất của Đức bên cạnh hai bàn thắng.

Đội hình xuất phát

Georgia (5-4-1): Loria: Lobzhanidze, Kverkvelia, Amisulashvili, Kashia, Navalovski; Kobakhidze, Kankava, Makharadze, Okriashvili; Mchedlidze.

Đức (4-2-3-1): Neuer; Rudy, Boateng, Hummels, Hector; Schweinsteiger, Kroos; Muller, Ozil, Reus; Gotze.

Bàn thắng: Reus (39'), Müller (44')

VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.