feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chủ tịch German Football League, Reinhard Rauball, vừa lên tiếng cảnh báo rằng 54 thành viên của LĐBĐ châu Âu (UEFA) có thể sẽ từ bỏ LĐBĐ thế giới (FIFA) nếu như báo cáo của Michael Garcia về những cáo buộc liên quan tới vấn đề tổ chức World Cup không được công bố một cách đầy đủ.

 

Hôm 13/11 vừa qua, FIFA đã chính thức bác bỏ nghi án hối lộ của Nga và Qatar trong việc xin đăng cai World Cup. Không những thế, họ còn “tấn công” Liên đoàn bóng đá Anh (FA) với cáo buộc tương tự. Đó là nội dung chính của bản báo cáo chính thức của FIFA được đưa ra ngày hôm qua. Thẩm phán Hans-Joachim Eckert đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài gần 4 năm với việc không tìm thấy bằng chứng và nhân chứng nào về tội hối lộ của hai liên đoàn bóng đá trên. FA, những người đã khơi gợi vụ này, thậm chí còn bị tố cáo ngược về việc đã cố gắng hối lộ các quan chức FIFA trong việc xin đăng cai World Cup 2018.

Tiến sỹ Reinhard Rauball

Trong bản báo cáo dày 42 trang, Eckert – chủ tịch hội đồng xét xử của Ủy ban đạo đức FIFA, đã bác bỏ những kết quả điều tra của công tố viên người Mỹ Michael Garcia, và như vậy FIFA sẽ không tổ chức lại một cuộc hỏ phiếu lại nào cả. Nhưng chính trong lòng FIFA vẫn tồn tại bất đồng về vấn đề này. Michael Garcia đã chỉ trích bản báo cáo của Eckert rằng vẫn “còn nhiều khuất tất, thực tế sai lệch và kết luận chưa thỏa đáng”. Garcia tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục khiếu kiện lên Ủy ban đạo đức của FIFA.

“Kết quả điều tra là một thất bại. Và để tìm ra giải pháp, bản cáo trạng của Michael Garcia phải được công bố một cách đầy đủ và rộng rãi tới công chúng. Đó là cách duy nhất để FIFA có thể lấy lại sự tín nhiệm mà họ đã hoàn toàn đánh mất”, tiến sỹ Rauball nói trên trang kicker.de của Đức.

Tiến sỹ Rauball cho biết nếu bản cáo trạng của Garcia không được công bố đầy đủ và Eckert cũng nói rằng ông sẽ không làm điều đó, UEFA sẽ cân nhắc trở thành một tổ chức độc lập với FIFA. “Nếu những điều tôi nói ở trên không xảy ra và cuộc khủng hoảng không được giải quyết theo một cách đáng tin cậy, bạn sẽ phải tự đặt câu hỏi rằng liệu bạn vẫn sẽ ổn nếu như bạn vẫn thuộc về FIFA. Một sự lựa chọn đang được cân nhắc kỹ lưỡng là UEFA sẽ rời FIFA”.

Mặc dù Chủ tịch UEFA Michel Platini không phản đối ý định để Sepp Blatter tiếp tục làm Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tiếp theo thì các thành viên của UEFA đang làm điều đó. Trước World Cup 2014, hàng loạt thành viên của UEFA đã kêu gọi Blatter rời FIFA sau khi nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc.

“Đó là một trò hề. Tổ chức duy nhất vui mừng với báo cáo của Eckert chính là FIFA. Đó là một vở kịch rất cao trào”, Bonita Mersiades, phụ trách truyền thông của Australia trong quá trình chạy đua đăng cai World Cup 2022 bức xúc nói.

V.M, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.