feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một khi Đức từng vô địch World Cup 2014 tại Brazil, ngôi vô địch giải U-19 châu Âu tại Hungary 3 tuần sau đó dường như không còn tạo cảm giác bất ngờ. Giờ đây, vấn đề được quan tâm chỉ là Đức có khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch U-19 châu Âu hay không.

 

Người Tây Ban Nha từng làm được điều đó. Sau chiến thắng tại Nam Phi 2010, TBN vô địch U-19 và U-21 châu Âu năm 2011. Một năm sau đó, U-19 TBN bảo vệ thành công danh hiệu này. Tới năm 2013, U-21 TBN làm được điều tương tự.

So với xứ sở đấu bò, chiến thắng vừa qua của Đức không hoành tráng như vậy: đội U-19 của họ không có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu khi thắng Bồ Đào Nha 1-0 ở trận chung kết rạng sáng qua. Tuy nhiên, thế hệ trẻ này vẫn mang đến niềm lạc quan mới cho người Đức: những gì Mario Goetze từng làm tại Rio, Hany Mukhtar vừa làm ở Budapest.

Quan trọng không kém, thể hiện của các tuyển thủ U-19 Đức cho thấy họ đang sẵn sàng xỏ chân vào chiếc giày hiện rất rộng do các đàn anh để lại. Đấy mới là điều đáng mừng cho bóng đá Đức, đặc biệt sau khi Philipp Lahm chia tay ĐTQG, các danh thủ Miroslav Klose và Bastian Schweinsteiger nhiều khả năng sắp nối bước.

Dĩ nhiên là ngay cả khi không còn các tượng đài đó, Đức vẫn là một thế lực hàng đầu thế giới, vì đội ngũ vừa vô địch Brazil 2014 có độ tuổi bình quân chưa tới 26. Càng đáng nể hơn là trong số đó, nhiều trụ cột đã được đánh giá là có đẳng cấp thế giới. Nhưng bất chấp sự thật ấy, chẳng ai không hài lòng khi chứng kiến cảnh bóng đá nước nhà “tre chưa già mà măng đã mọc”.

Thể hiện của U-19 Đức tại Hungary đáng mừng là diễn ra đúng như vậy. Chứng tỏ được sự vượt trội cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật, cũng như thể lực và khả năng tập trung tuyệt vời, họ giành ngôi vô địch như thể đó là điều tất yếu.

Trên hành trình đó, tiền vệ Marc Stendera (Eintracht Frankfurt) – cậu học trò của Marcus Sorg – hứa hẹn sẽ có một mùa bóng tuyệt vời ở Bundesliga nếu không dính chấn thương. Tương tự là Levin Oeztunali nhiều khả năng sẽ tiếp tục thăng tiến ở Leverkusen, sau một giải đấu sáng chói. Đồng đội mới của anh ở CLB này là Julian Brandt cũng được đánh giá sẽ tạo ấn tượng mạnh, sau khi rời Wolfsburg và tiếp tục trưởng thành qua giải đấu này.

Không chỉ giới thiệu được nhiều tiền vệ giàu triển vọng, U-19 Đức còn có những ứng viên để trám vào các khoảng trống do những ngôi sao như Lahm để lại. Đó là Fabian Holthaus (Bochum) ở biên trái và hậu vệ đa năng Kevin Akpoguma (Hoffenheim) ở biên phải.

Cả hai đều thể hiện xuất sắt tại Hungary, đặc biệt là Holthaus, nên được kỳ vọng sẽ nhanh chóng đột phá vào ĐTQG. Bên cạnh đó, khi bước chạy của Schweinsteiger ngày càng nặng nề, Niklas Stark (Nürnberg) và Joshua Kimmich (RB Leipzig) sẽ cố gắng hơn nữa để có ngày được làm chủ vị trí tiền vệ trụ ấy.

Thậm chí ở vị trí trung vệ, cho dù Đức hiện không thiếu tài năng, U-19 vẫn giới thiệu thêm ứng viên như tân binh Marc-Oliver Kempf (Freiburg). Do Matthias Ginter – vừa vô địch World Cup ở tuổi 20 – đã chuyển sang Dortmund, Kempf sẽ có thêm cơ hội phát triển tại Bundesliga mùa 2014-15.

Còn ở hàng tiền đạo, trong lúc Đức rất có thể phải chịu một khoảnh lặng do vắng các chân sút hàng đầu thế giới, đội U-19 tiến cử David Selke có thể giải quyết khó khăn cho ĐTQG trong vài năm tới, sau khi ghi 5 bàn ở giải này. Đây cũng là tin mừng cho Werder Bremen, CLB từng nổi tiếng về lối chơi tấn công nhưng đang cạn kiệt tài năng ở lĩnh vực này suốt mấy năm qua.

Tất nhiên là trong bóng đá, các tài năng ở lứa trẻ chưa hẳn sẽ trưởng thành tốt để trở thành “sao” trong tương lai. Thế nhưng, chưa hẳn là quá sớm khi đề cập tới những ngôi sao vừa tỏa sáng tại Hungary 2014. Bởi lẽ, thành công của Đức tại Brazil 2014 chính là hệ quả của việc xây dựng và phát triển những thế hệ kế thừa. Bằng chứng là có tới 6 nhà VĐTG từng vô địch U-21 châu Âu 2009.

Ngoài ra, đội U-19 Đức trước đó từng vô địch châu Âu đã có những tên tuổi quen thuộc như Ron-Robert Zieler và anh em nhà Bender. Vì vậy, cho dù không phải là tất cả, song không bất ngờ nếu khi Đức vô địch World Cup 2018, chúng ta gặp lại 3-4 gương mặt vừa chiến thắng tại Hungary cuối tuần này.

An Bảo (thethaohcm.vn)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.