feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng châu Âu vô địch ngay tại châu Mỹ. Đó là tuyển Đức, với chiến thắng sát nút 1-0 trước Argentina để lần thứ tư lên đỉnh thế giới.

 

Di Maria vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương, và việc anh không có mặt ở đội hình xuất phát của Argentina là một minh chứng. Đó bị xem là một bất lợi của đội bóng xứ tango vì Messi  không có người lôi kéo hậu vệ, tích cực di chuyển tạo khoảng trống.

Quyết tâm của Albiceleste

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hiệp một cho thấy đội bóng Nam Mỹ đã tính rất kỹ cho phương án này. Mặc dù giữ bóng ít hơn, song Argentina mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, mà nếu như tận dụng được thì thế trận có lẽ đã rẽ theo một hướng khác thuận lợi hơn rất nhiều. Cầu thủ cảm thấy tiếc nuối nhất là Gonzalo Higuain, người đá cao nhất trên hàng công của đội bóng xứ tango.

Phút 21 của trận đấu, rất nhiều CĐV Argentina trên khán đài đã đứng cả dậy để chuẩn bị ăn mừng sau khi Higuain có được cơ hội trời cho khi nhận được cú đánh đầu chuyền về của Toni Kroos để đối mặt với thủ thành Manuel Neuer, nhưng chân sút 27 tuổi này đã gây thất vọng tràn trề bởi một cú đá quá thiếu chính xác, dù anh có rất nhiều thời gian để khống chế và chỉnh tư thế. Không lâu sau đó, Higuain đã đưa bóng vào lưới bằng một cú đệm lòng cận thành chính xác nhưng rồi chưng hửng vì bị thổi phạt việt vị.

Mãi đến phút 37, Đức mới tạo ra được cơ hội đầu tiên khi cầu thủ vào thay người Schuerrle đệm lòng rất nguy hiểm, nhưng Romero đã xuất sắc cản phá. Tình huống ấy đã khiến những phút cuối hiệp một diễn ra hấp dẫn hơn với những tình huống hãm thành liên tiếp. Các CĐV Argentina một lần nữa mừng hụt khi Messi đi bóng tốc độ bên cánh phải, vượt qua Hummels, và dứt điểm qua người thủ thành Neuer, nhưng rất may Jerome Boateng đã kịp lui về để giải nguy trên vạch vôi. Ngay trước giờ nghỉ, đến lượt người Đức mừng hụt khi Howedes băng vào đánh đầu đầy dũng mãnh sau đường tạt bên cánh phải, nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc.


Götze đã trở thành người hùng của đội tuyển Đức khi ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết World Cup 2014



Khác biệt từ băng ghế dự bị

Messi, người đã ghi 4 bàn ở vòng bảng nhưng tịt ngòi tại vòng knock-out, dĩ nhiên vẫn nhận được sự kỳ vọng lớn nhất. Ngay đầu hiệp hai, “số 10” đã xuất sắc phá bẫy việt vị để đối mặt với Neuer nhưng anh đã quá cầu toàn khi cố nhắm vào góc xa để gây khó dễ.

Đó có thể coi là một biểu hiện của áp lực tâm lý trong trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp Messi. Và không chỉ có anh và Higuain gây thất vọng, các cầu thủ Đức cũng chẳng hơn gì. Pha chạm bóng thiếu cảm giác của Oezil, tình huống xử lý vụng về của Schuerrle và những pha dứt điểm thiếu lực của Toni Kroos là minh chứng. Cùng với sự xuất sắc của hai thủ môn, hai đội đã kết thúc 90 phút của trận chung kết với tỷ số 0-0.

Sabella đã tung hết những con bài có thể vào sân, và suýt chút nữa ông đã thành công. Phút 97, Palacio (thay Higuain) đã có cơ hội cực tốt khi nhận bóng trong tư thế thoải mái và đối mặt với Neuer, nhưng anh này đã lóng ngóng lốp bóng thiếu chính xác. Giống như Higuain, Palacio chắc chắn sẽ cảm thấy rất dằn vặt sau pha bỏ lỡ ấy, bởi sang hiệp phụ thứ hai, Argentina đã phải trả một cái giá rất đắt. Schuerrle là người tạt bóng và Götze có pha đỡ ngực trước khi tung cú volley chân trái đẹp mắt hạ gục Romero. Cả hai cầu thủ Đức vào sân đều lập công, trái hẳn với những Aguero, Gago, và Palacio.

Mùa hè này là của người Đức! Của Miroslav Klose, với kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup (16 bàn), của Mueller - một Klose thứ hai, của Manuel Neuer, bức tường thành vững chắc, của Götze, người hùng từ băng ghế dự bị, và của Joachim Loew, kiến trúc sư của một thế hệ thành công. Đêm Maracana huyền ảo, người Đức đã cài lên ngực của mình ngôi sao thứ tư!

Số liệu thống kê sau 120 phút: Đức - Argentina

Đội hình ra sân

Đức: Neuer - Lahm, Boateng, Hummels, Howedes - Kramer (Schuerrle 32’), Schweinsteiger - Mueller, Kroos, Oezil - Klose (Götze 88’).

Argentina: Romero - Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo - Lavezzi (Aguero 46’), Mascherano, Biglia, Perez (Gago 86’)- Messi, Higuain (Palacio 78’).

Ghi bàn: Götze 113’

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Đức trở thành nhà vô địch World Cup 2014.

Phút 121, Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự li 25m, chếch sang cánh phải. Messi sút bóng lên trời.

Phút 120, Mueller thoát xuống cánh trái, vẫy má ngoài, bóng đi cắt mặt khung thành.

Phút 118, Messi bật cao đón quả tạt của Rojo, đánh đầu vọt xà.

VÀOOO, 1-0 cho Đức. Götze ghi bàn. Phút 113, nhận đường tạt bóng từ cánh trái của Schuerrle, Götze hứng ngực tung cú sút chéo góc, ghi bàn.

Phút 109, Schweinsteiger chạy máu ở mi dưới sau pha va chạm với Aguero.

Phút 107, Kroos treo bóng vào trung lộ từ pha đá phạt trực tiếp, Palacio bật cao đánh đầu phá bóng.

Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp phụ thứ nhất.

Phút 104, Mascherano bay người cắt cú căng ngang của Lahm.

NGUY HIỂM, Phút 97, Hummels đón hụt bóng từ đường tạt bên cánh trái, Palacio dùng ngực hứng bóng, Neuer băng ra, Palacio tâng bóng qua đầu anh, bóng đi chệch cột.

Phút 93, Palacio mở bóng ở cánh cho Aguero băng xuống, anh căng ngang, bóng đi cắt mặt khung thành nhưng không cầu thủ Argentina nào đón được bóng.

NGUY HIỂM, Phút 91, thủ môn Romero xuất sắc cản phá cú sút rất mạnh của Schuerrle từ cự li 10m.

Hiệp phụ đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội bước vào hiệp phụ.

Phút 90+1, có bóng trong pha phản công nhanh, Götze tung cú sút xa từ cự li 30m, bóng đi nhẹ, Romero dễ dàng tóm gọn.

Phút 90, Hoewedes bay người phá bóng, cản được cú đi bóng nguy hiểm của Palacio bên cánh phải.

Thay người, Phút 88, Đức thay người lần 2: Götze (19) vào thay Klose (11).

Phút 88, Boateng rồi Schweinsteiger lần lượt chuồi phá bóng thành công trong chân của Messi và Biglia ngay trước vòng cấm.

Thay người, Phút 86, Argentina thay người thứ 3: Gago (5) vào thay Perez (8).

Phút 84, Messi bật bóng nhanh vào trung lộ cho Aguero nhưng tiền đạo này bị trượt chân, không đón được bóng.

Phút 82, Oezil thoát xuống cánh phải, ngoặt lại, trả bóng về sau cho Kroos từ tuyến hai băng vào dứt điểm nhưng cú sửa bóng của anh lại đi chệch cột.

Phút 80, Hoewedes nhận bóng trong vòng cấm. Anh xử lý hơi chậm nên để Bigliar và Garay ập vào cản phá.

Phút 78, Messi có pha đi bóng vượt qua 4 hậu vệ Đức, xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Neuer đã kịp lao ra tóm gọn bóng.

Thay người, Phút 77, Argentina thay người lần 2: Palacio (18) vào thay Higuain (9).

Phút 75, Messi đi bóng từ cánh phải, đi bóng ngoặt vào trung lộ, vuốt bóng vào góc xa. bóng đi chệch cột khá xa.

NGUY HIỂM, Phút 71, Mueller đi bóng, chuyền cho Schuerrle, anh lướt lên đón bóng nhưng khống chế hơi dài, thủ môn Romero lao ra bắt gọn.

Phút 69, Rojo căng ngang nguy hiểm vào giữa cho Higuain và Messi nhưng hậu vệ Đức đã nhanh chân phá bóng.

Phút 67, Biglia bị phạm lỗi từ phía sau, Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự li hơn 30m. Các cầu thủ Argentina phối hợp không thành công.

Phút 65, Aguero nhận thẻ vàng vì lỗi với Schweinsteiger.

Phút 64, thẻ vàng dành cho Mascherano khi phạm lỗi với Klose. Trước đó chính Mascherano đã để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân.

Phút 62, Schuerrle thoát xuống bên cánh trái sau tình huống các cầu thủ Argentina để mất bóng, căng ngang cho Oezil băng vào nhưng tiền vệ này dứt điểm không tốt.

Phút 61, Lahm đi bóng từ cánh phải, ngoặt vào trung lộ, chọc khe bất ngờ nhưng không đồng đội nào của anh theo kịp.

Phút 59, Lahm tạt bóng từ cánh phải, Klose len giữa hai trung vệ Argentina, bật cao đánh đầu. Cú dứt điểm quá nhẹ, thủ môn Romero dễ dàng tóm gọn.

Phút 54, Schuerrle bị phạm lỗi ở rìa vòng cấm nhưng trọng tài cho Đức hưởng phép lợi thế, Mueller cướp bóng thoát xuống, căng ngang bị hậu vệ Argentina phá ra.

Phút 50, Mascherano kịp chuồi phá bóng ngay trong chân Mueller trong tình huống các cầu thủ Argentina đã để mất bóng rất nguy hiểm trước đó.

NGUY HIỂM, Phút 48, Higuain tỉa bóng cho Messi thoát xuống, hơi chếch sang cánh trái, anh sút bóng chéo góc, bóng đi sượt cột ra ngoài.

Phút 47, Messi tỉa bóng cho Aguero băng xuống nhưng Boateng đã nhanh hơn 1 nhịp, phá bóng.

Thay người, Phút 46, Argentina thay người lần 2: Aguero (20) vào thay Lavezzi (22).

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

DỘI CỘT, Phút 45+1,Hoewedes bật cao đón quả phạt góc của Kroos, đánh đầu cực mạnh, bóng chạm cột bật ra.

Phút 45, Mueller thoát xuống, gặt bóng lại làm lỡ đà Garay, tạt vào giữa, Klose lao vào nhưng không thể chạm được vào bóng.

NGUY HIỂM, Phút 44, Oezil giữ bóng kỹ thuật ở ngay rìa vòng cấm, chuyền cho Kroos rất trống trải nhưng tiền vệ này lại sút bóng quá nhẹ, Romero dễ dàng tóm gọn.

Phút 42, Mueller từ cánh phải, tạt bóng vào giữa rất nguy hiểm, Zabaleta chọn đúng vị trí, đánh đầu phá bóng. 

NGUY HIỂM, Phút 40, Messi thoát xuống bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm. Từ góc sút quá hẹp, Messi tâng bóng vào trung lộ nhưng Boateng đã kịp phá bóng trước chân Higuain trước khung thành trống.

NGUY HIỂM, Phút 37, Mueller đi bóng tốc độ bên biên trái, xâm nhập vòng cấm, trả bóng lại cho Schuerrle từ tuyến hai băng vào dứt điểm. Cú đệm lòng vào góc gần rất nguy hiểm nhưng Romero đã xuất sắc cản phá.

Phút 36, Lavezzi đi bóng tốc độ ở giữa sân, thẳng vào trung lộ, chuyền bóng cho Messi, cầu thủ này tiếp tục đi bóng tốc độ, tỉa bóng sang cánh phải cho Higuain nhưng Schweinsteiger kịp lui về cắt bóng.

Phút 33, Hoewedes lãnh thẻ vàng vì pha vào bóng thô bạo với Zabaleta.

Thay người, Phút 31, Đức thay người lần 1: Schuerrle (9) vào thay Kramer (23) vì cầu thủ này bị choáng, không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 30, Higuain sút tung lưới Đức từ đường căng ngang của Lavezzi nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị. Trọng tài hoàn toàn đúng.

Phút 29, Schweinsteiger nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Lavezzi. Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự li 30m, chếch sang cánh phải. Các cầu thủ Argentina phối hợp đá phạt không thành công.

Phút 28, Romero lao ra tóm gọn đường chuyền dài của Schweinsteiger ngay trước đầu Klose.

Phút 23, Hậu vệ Argentina đã xuất sắc cản phá pha xử lý kỹ thuật của Mueller tront vòng cấm khi anh nhận đường tạt từ cánh phải của đồng đội.

NGUY HIỂM, Phút 21, Kroos đánh đầu về bất cẩn, Higuain thoát xuống đối mặt với thủ môn Neuer nhưng anh lại sút bóng đi chệch cột.

Phút 17, Lahm chọc khe cho Klose ở trung lộ nhưng tiền đạo này khống chế bóng không tốt.

Phút 14, Đức được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, ở cự li 25m, Kroos câu bóng vào trung lộ nhưng hậu vệ Argentina chọn vị trí, đánh đầu giải vây.

Phút 13, Lahm bất ngờ tạt vào giữa, thay vì chồng cánh cho Mueller thoát xuống. Thật tiếc, ở trung lộ Klose bật cao nhưng không đón được bóng.

Phút 10, Zabaleta thoát xuống bên cánh phải, rất trống trải, căng ngang làm lố đà hoàn toàn hàng thủ tuyển Đức nhưng tiếc là hai đồng đội của anh là Perez lẫn Higuain đều không đón được bóng.

Phút 9, Messi đi bóng tốc độ bên cánh phải, dễ dàng vượt qua Hummels, dẫn bóng xuống sát biên nhưng đường căng ngang của anh đã bị hậu vệ Đức cản phá.

Phút 7, Mueller có bóng bên cánh phải, tạt vào giữa hơi sâu, thủ môn Romero tóm gọn.

Phút 5, Mueller có bóng trống trải bên cánh phải, căng ngang nguy hiểm nhưng Biglia đã tỉnh táo phá bóng.

NGUY HIỂM, Phút 4, trong pha phản công nhanh, Lavezzi vượt qua Hummels, hậu vệ Đức kịp lót cho Hummels nhưng Higuain lướt lên, cướp bóng, sút chéo góc, bóng đi cắt mặt khung thành, đi sát cột dọc ra ngoài.

Phút 3, Đức được hưởng quả đá phạt ở cự li 25m, ngay chính diện khung thành khi Mueller bị phạm lỗi từ phía sau. Kroos đá bóng bật hàng rào,

Phút 2, Oezil đánh gót chuyền bóng cho đồng đội ở trung lộ nhưng hậu vệ Argentina tỉnh táo cản phá.

Trận đấu đã bắt đầu.

Tuấn Cương, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.