feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

ảnh minh họaHệ thống đường cao tốc Autobahn của Đức nổi tiếng khắp thế giới với những đoạn dài không hạn chế tốc độ. Đây được xem như “thiên đường” để các siêu xe thỏa sức thể hiện.

Đảng Xanh cùng với Đảng Dân chủ xã hội (SPD) của Đức đã đưa ra đề xuất hạn chế tốc độ 120 km/h trên toàn bộ hệ thống đường cao tốc Autobahn.

Đảng Xanh cho rằng hạn chế tốc độ sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính ra môi trường. Dù không hoàn toàn đồng tình với lý do này, nhưng lãnh đạo SPD, ông Sigmar Gabriel cũng cho rằng nên có hạn chế tốc độ, vì như vậy sẽ giúp giảm số vụ tai nạn chết người trên các đường cao tốc của Đức. 

Đề xuất của cả hai đảng đã khơi mào cho một cuộc tranh luận sôi nổi trên khắp nước Đức. Đa số các tay lái - đại diện bởi ADAC, hiệp hội ô tô lớn nhất châu Âu - kịch liệt phản đối ý tưởng áp dụng quy định hạn chế tốc độ trên tất cả các đoạn đường cao tốc, đồng thời chỉ trích cá nhân người đứng đầu đảng SPD là sống trong thời đồ đá của ngành ô tô. Trong khi đó, một số chuyên gia và nhà phân tích ngành ô tô lại ủng hộ đề xuất này vì cho rằng như vậy sẽ đảm bảo an toàn trên các con đường. 

“Hãy tưởng tượng cảnh một chiếc xe con chạy với vận tốc 120km/h trên một đoạn đường hai làn thuộc hệ thống Autobahn muốn vượt một chiếc xe tải chạy tốc độ 80km/h,” ông Siegfried Brockmann, người phát ngôn của tổ chức Nghiên cứu tai nạn của bên bảo hiểm (UDV). “Điều gì sẽ xảy ra nếu khi đó bỗng xuất hiện một chiếc xe khác ôm cua với tốc độ xấp xỉ 180km/h? Liệu anh ta có kịp giảm tốc, hay sẽ đâm vào đuôi chiếc xe con đang vượt xe tải?” 

Đảng SPD từng hai lần cố gắng kêu gọi áp dụng quy định hạn chế tốc độ trên hệ thống đường cao tốc Autobahn của Đức vào năm 2007 và 2012, nhưng đều thất bại vì chính quyền hiện tại do Thủ tướng Angela Merkel đứng đầu đã bác bỏ ý tưởng đó. Nhiệm kỳ hiện tại của bà Merkel sẽ kết thúc trong năm nay, nên tương lai của hệ thống đường cao tốc Autobahn sẽ được định đoạt khi người dân Đức đi bầu cử vào tháng 9 tới. 

  • Nhật Minh, theo Leftlane/Spiegel Online/dantri

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.