feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong khi khám xét căn hầm tại nhà riêng của triệu phú Hermann Hilss, bất ngờ cảnh sát Đức tìm thấy một cánh tay của Hilss nhô lên từ đống bê tông đổ nát… Chỉ đến khi cảnh sát phát hiện ra các phần thi thể khác của người chồng triệu phú nằm rải rác ở nhiều khu vực quanh nhà thì sự thật hãi hùng về người vợ xinh đẹp mới bị phanh phui.

Mất tích bí ẩn

Hermann Hilss, 60 tuổi, khởi nghiệp bằng việc lái thuyền và hướng dẫn khách du lịch khi tới thăm quê hương Kappel- Grafenhausen (Đức), nằm giữa cao nguyên Black Forest và biên giới với Pháp. Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Hermann Hilss đầu tư vào kinh doanh du lịch và khá thành đạt. Năm 2005, Hermann Hilss quen và cưới một phụ nữ tên là Waltraud Gruseck.

Ngay từ nhỏ Waltraud Gruseck đã cùng gia đình chuyển tới Kappel - Grafenhausen sinh sống. Waltraud Gruseck nuôi khao khát trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Cuộc sống không được như mong ước, Waltraud Gruseck phải đi bán rau quả ở một tòa nhà giữa trung tâm Kappel - Grafenhausen. Đến khi lấy chồng Waltraud Gruseck luôn khoe khoang với hàng xóm rằng mình là một ca sĩ. Nhưng buổi biểu diễn lớn nhất mà Waltraud Gruseck được tham gia chỉ tại một cửa hàng massage tại Đức.

Công việc làm ăn của Hilss "thuận buồm xuôi gió" nên chẳng mấy chốc ông đã trở thành một triệu phú có tiếng tăm. Cũng từ đó vợ chồng nhà Hilss gặp trục trặc, suốt ngày cãi vã, bà vợ 40 tuổi của ông thì thường đi sớm về khuya. Mãi sau này, người dân thị trấn mới phát hiện ra rằng Waltraud Gruseck cùng một lúc sống hai cuộc đời khác nhau. Bà ta luôn miệng nói với mọi người rằng mình là một giọng ca soprano - giọng nữ cao trong nhạc thính phòng. Waltraud Gruseck cũng luôn thể hiện mình là một nghệ sĩ với cách ăn mặc loe loẹt, khác người. Tuy nhiên, ngoài những biểu hiện bên ngoài đó, bà ta không làm bất cứ điều gì để tránh sự chú ý.

Triệu phú Hermann Hilss và vợ.

Không lâu sau đám cưới, ông  Hermann Hilss bắt đầu có những biểu hiện lạ. Ông mỗi ngày một tiều tụy hơn, trên chân xuất hiện nhiều vết cháy sém và bắt đầu có triệu chứng của bệnh tim. Ngoài ra, tính cách của  Hermann Hilss cũng dần thay đổi. Ông trở nên khép kín, lầm lì, không chịu giao tiếp với những người xung quanh mình. Ông dần đẩy những người bạn thân ra khỏi cuộc đời mình và từ chối bất cứ chuyện gì khác ngoài công việc.

Năm 2006, sức khỏe của Hermann Hilss trở nên tồi tệ hơn khi căn bệnh đau tim tái phát, khiến ông phải nghỉ ngơi ở nhà suốt một thời gian dài. Năm 2009 Hermann Hilss thường xuyên phải nhập viện vì những cơn đau tim đột ngột. Tháng 5/2010, ông có lịch hẹn tái khám tại bệnh viện và đó cũng là lần cuối người ta nhìn thấy ông.

Cảnh sát điều tra những người bạn của Hermann Hilss nhưng đều được trả lời rằng, Hermann Hilss có hẹn với họ nhưng không đến. Cảnh sát đến nhà riêng của Hermann Hilss để điều tra thêm thông tin. Căn hộ của Hilss bốc lên thứ mùi khó chịu vì có rất nhiều mèo trong nhà. Khi điều tra viên hỏi về Hermann Hilss, người vợ nói rằng ông đang đi du lịch và bà ta vẫn thường xuyên liên lạc với chồng.

Theo điều tra viên, vào một ngày cuối năm 2009, một người đàn ông tầm 60 tuổi tự xưng là chồng của Waltraud Gruseck đã dẫn bà ta đến một văn phòng luật sư. Người đàn ông này đã nói với các luật sư rằng ông ta muốn chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu tiền tiết kiệm, công việc kinh doanh ngành thủy sản, những du thuyền cho thuê và tất cả bất động sản cho người vợ yêu quí mà không có lí do.

Vài ngày sau, khi tất cả mọi giấy tờ đã được ký và khi phía luật sư hoàn thành thủ tục để trao toàn bộ quyền lực và của cải vào tay Waltraud Gruseck thì họ nhận được một tin vô cùng sốc: Hermann Hilss chồng của Waltraud Gruseck được thông báo là đã mất tích từ vài tháng trước. Kết hợp với lời khai của Waltraud Gruseck rằng ông Hermann Hilss đang đi nghỉ nhưng không biết ông đi đâu và khi nào về, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Waltraud Gruseck có liên quan đến việc mất tích của ông Hermann Hilss.

Sự mất tích của triệu phú Hermann Hilss đã tạo nên một cơn địa chấn mạnh tại Kappel - Grafenhausen - một thị trấn nhỏ vốn nổi tiếng thanh bình và êm ả. Đây là nơi ông Hermann Hilss đã sinh ra. Ông được nhiều người yêu quí bởi sự giản dị hòa đồng của ông. Mặc dù nắm trong tay hàng triệu đô la cùng nhiều bất động sản nhưng ông vẫn giữ cuộc sống giản dị của một người dân chài.

Hung thủ giấu mặt

Khai thác sâu hơn về thân thế Waltraud Gruseck, cảnh sát cho biết, bà ta không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp. Bản thân Waltraud Gruseck cũng có rất nhiều bạn trai mà bà ta thường xuyên liên lạc cả thời gian trước khi kết hôn lẫn sau khi Hermann Hilss mất tích bí ẩn. Cơ quan điều tra đã xác định được những số điện thoại mà Waltraud Gruseck thường xuyên gọi tới sau thời gian chồng mất tích. Sau đó, một người bạn trai của Waltraud Gruseck khai rằng, Waltraud Gruseck đã nhờ anh ta mua ít bê tông, còn người khác laị kể rằng Waltraud Gruseck mượn anh ta một chiếc cưa mà không nói rõ lí do. Cùng thời gian đó, có một người đàn ông tới thừa nhận với cảnh sát rằng, anh ta chính là người đã đóng giả Hermann Hilss tới văn phòng luật sư để chuyển đổi quyền sở hữu tài sản sang cho Waltraud Gruseck.

Một người hàng xóm cũng đã gọi điện tới sở cảnh sát cho biết, ông này thấy Waltraud Gruseck vác một vali to ra bờ sông rồi bỏ đi vào lúc nửa đêm. Sau khi khám xét nhà của Waltraud Gruseck, cảnh sát phát hiện thấy một cánh tay người thò ra từ đống bê tông đổ nát phía trong một căn hầm. Tất cả mọi người nhanh chóng chạy lại nhấc toàn bộ số bê tông kia ra thì phát hiện ra những mảnh thi thể của Hilss nằm dưới đó. Ông chồng xấu số này đã bị cắt và đốt xác một cách dã man. Cảnh sát tiếp tục điều động một đội tìm kiếm tới khu vực bờ sông gần nhà đối tượng để tìm chiếc vali khả nghi. Sau khi tìm thấy chiếc vali, các bác sĩ pháp y tìm thấy một lọ tro đựng hài cốt và khẳng định đó là hài cốt của nạn nhân Hilss.

Sự mất tích của ông Hilss đã được giải mã nhưng họ cũng không thể xác định được là Waltraud Gruseck liên quan như thế nào đến cái chết của chồng. Vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ bởi nhân chứng duy nhất của vụ án chính là Waltraud Gruseck lại một mực khẳng định là mình không có liên quan. Waltraud Gruseck thừa nhận mình đã giấu giếm về cái chết của chồng nhưng cô cho rằng chồng chết vì lý do tự nhiên. Do thiếu bằng chứng tìm ra ai là hung thủ giết Hilss nên Waltraud Gruseck chỉ bị cáo buộc tội danh lừa gạt, giả mạo giấy tờ với bản án 1 năm tù giam.

Theo luật thừa kế tài sản và luật hôn nhân của Đức, Waltraud Gruseck đã trở thành chủ sở hữu hợp pháp của ngôi nhà và nhiều tài sản khác vốn là của ông Hilss. Được tại ngoại sau thời gian bị tạm giam, Waltraud Gruseck đã quay trở lại sống tại ngôi nhà mà bà ta bị nghi từng cắt và đốt thi thể chồng. Khi có bất cứ cuộc điện thoại nào của phóng viên gọi đến hỏi về vụ việc đã xảy ra, bà ta chỉ thản nhiên nói rằng mình không có điều gì cần phải nói rồi vội vàng cúp máy.

Cảnh sát bắt đầu vào cuộc khi một người đồng sự của ông Hilss không thể liên lạc được với ông, còn Waltraud Gruseck lại không hề tỏ ra lo lắng hay hé lộ bất cứ điều gì. Mặc dù vẫn còn nghi ngờ nhưng cảnh sát không có bất cứ bằng chứng nào để buộc tội Waltraud Gruseck.

Dù vậy cảnh sát vẫn không tin vào những gì Waltraud Gruseck nói. Họ bắt đầu mở cuộc điều tra về sự mất tích bí ẩn của ông Hilss bởi họ nhận thấy rằng Waltraud Gruseck có những biểu hiện tâm lý giống của tội phạm. Vì khi cảnh sát hỏi bà ta về buổi gặp luật sư vào hồi cuối năm 2009, bà ta tiếp tục nói dối rằng người đến phòng luật sư đó cùng bà chính là ông Hilss. Khi được hỏi về chuyến du lịch của chồng, bà ta tiếp tục chối loanh quanh và nói rằng hiện không biết chồng đang ở đâu và khi nào mới quay trở về.

Lật lại quá khứ của Waltraud Gruseck, cảnh sát cũng phát hiện ra rằng bà ta không phải là một ca sĩ hay vũ công chuyên nghiệp như bà ta từng công bố. Ngoài chiếc đĩa CD tự thu và một website do chính mình lập, cảnh sát không phát hiện ra bất cứ một bằng chứng nào chứng tỏ Waltraud Gruseck từng biểu diễn trước công chúng chứ đừng nói là một Diva như bà từng khoe khoang.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát còn phát hiện ra rằng Waltraud Gruseck còn liên quan đến một đường dây mại dâm cao cấp. Trước khi kết hôn, bà ta từng sống rất lâu tại một căn hộ mà cánh đàn ông có thể tự do ra vào "hẹn hò". Cảnh sát vẫn chưa thể xác định được rằng liệu sau khi kết hôn với ông Hilss, Waltraud Gruseck có còn trở lại căn hộ đó lần nào nữa không.

Cảnh sát vẫn không đủ bằng chứng để buộc tội Waltraud Gruseck nhưng đã có nhiều nhân chứng chống lại bà ta. Những nhân chứng này đều giống nhau ở một điểm, đó là họ tưởng mình là người tình duy nhất của Waltraud Gruseck. Mặc dù nhiều sự thật đã được phơi bày nhưng vẫn chưa đủ để cảnh sát bắt giam Waltraud Gruseck. Tới tháng 3/2010, Waltraud Gruseck mới bắt đầu bị giám sát.

  • Giang Minh, CAND


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.