feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tòa án quận Düsseldorf, Đức vừa tuyên bố sẽ gỡ bỏ “một phần” bản án sơ bộ trước đó đối với Samsung Electronics, cấm công ty này bán tablet Galaxy Tab 10.1 trên toàn châu Âu, trừ Hà Lan.

Theo lời phát ngôn viên tòa Düsseldorf, do không chắc về việc liệu họ có đủ thẩm quyền để cấm một công ty có đại bản doanh tận Hàn Quốc như Samsung bán sản phẩm tại các khu vực bên ngoài lãnh thổ Đức hay không, tòa Dusseldorf đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm bán chiếc Galaxy Tab 10.1 tại các vùng lãnh thổ và quốc gia bên ngoài nước Đức, ngoại trừ chính thị trường Đức.

Galaxy Tab 10.1, ra mắt vào đầu mùa hè năm nay và chạy trên nền Android, luôn được xem là đối thủ cạnh tranh tiềm năng nhất đối với iPad của Apple, vốn đã thống lĩnh thị trường tablet từ năm ngoái (2010). Vì lý do này, Apple đã đệ đơn kiện Samsung ra tòa với cáo buộc sản phẩm của hãng điện tử Hàn đã ăn cắp bản quyền thiết kế.

Mọi chuyện đã có thể diễn ra “xuôi chèo mát mái” cho tham vọng của Apple, nếu cộng đồng mạng không phát hiện những chứng cứ mà đội ngũ luật sư của Apple trình lên tòa Dusseldorf đã có dấu hiệu bị chỉnh sửa theo hướng có lợi cho “Quả táo”. Cụ thể, trong bức ảnh so sánh giữa iPad và Galaxy Tab 10.1, tablet của Samsung đã bị làm cho biến dạng, khiến nó trông giống với iPad hơn thực tế.

Dĩ nhiên, Samsung đã kháng án. Diễn biến mới nhất từ phía tòa Dusseldorf cho phép hãng điện tử Hàn được tiếp tục bán ra chiếc Galaxy Tab 10.1 ra toàn bộ các nước châu Âu, ngoại trừ Đức, từ nay đến ngày 25-8, thời điểm tòa án xem xét đơn kháng cáo của Samsung.

Vào tháng tư năm nay, Apple cũng đã đưa Samsung ra tòa án bang California, cáo buộc hãng điện tử châu Á đã vi phạm kiểu dáng công nghiệp của iPad và iPhone. Từ đó đến nay, cuộc chiến pháp lý giữa hai đại gia công nghệ đã đi khắp thế giới, từ châu Á sang châu Âu rồi Bắc Mỹ (Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ).

HTC lại kiện Apple

Ở một diễn biến khác, Hãng smartphone Đài Loan vừa đệ đơn lên tòa án quận Delaware, Hoa Kỳ, tố cáo Apple vi phạm hai bằng phát minh có trong loạt sản phẩm máy tính Mac, máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone cùng một số thiết bị khác.

Ảnh minh họa: Internet

HTC cho biết họ mong muốn đạt được một lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm của Apple vào thị trường Mỹ, đồng thời mong đợi nhận được tiền bồi thường thiệt hại - và HTC muốn con số này phải gấp ba lần mức phạt bình thường, lấy lý do “Quả táo” đã cố ý vi phạm bản quyền.

Đây chỉ là diễn biến mới nhất theo sau hàng loạt vụ kiện tụng chưa dứt giữa hai tập đoàn công nghệ, đồng thời cũng là hình ảnh thu nhỏ của một chiến trường lớn hơn rất nhiều: cuộc chiến giữa nền tảng iOS và Android.

HTC “vinh hạnh” là hãng sản xuất thiết bị Android đầu tiên bị Apple lôi ra pháp đình. Từ đó đến nay nhiều công ty khác đã trở thành nạn nhân của Steve Jobs, mới nhất là Samsung và sắp tới rất có thể sẽ là Motorola, đặc biệt khi doanh nghiệp chuyên sản xuất smartphone và tablet Motorola Mobility vừa thuộc về Google, đối thủ không đội trời chung của Apple.

  • TRÍ VƯƠNG, Tuoitre

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.