feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một chính trị gia cao cấp người Đức đã bị tước bằng tiến sĩ vì đạo văn. Lần này, thủ phạm đã cố gắng giải thích thói quen xấu của ông ta, đổ lỗi cho một phần việc tại ĐH Oxford trong khoảng những năm 1990.

Vào hôm thứ tư tuần trước, khoa Triết học của Trường ĐH Bonn đã ra thông báo huỷ bỏ bằng tiến sĩ của Jorgo Chatzimarkakis, thành viên của Nghị viện châu Âu, đồng thời là đảng viên của Đảng Dân chủ Tự do của Đức.

Vụ xì căng đan này là trường hợp đạo văn chính trị gần đây nhất trong những tháng qua, tiếp sau vụ đạo văn của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg và thành viên Nghị viện châu Âu Silvana Koch-Mehrin.

ĐH Bonn cho hay, ông Chatzimarkakis đã sử dụng nguyên các đoạn văn trong những công trình của tác giả khác mà đã không sử dụng dấu hiệu trích dẫn (chẳng hạn ngoặc kép). Trong khi đánh dấu những đoạn chú thích, ông không xác nhận đầy đủ các tác giả ban đầu.

Tuy nhiên, chính trị gia này nhấn mạnh, ông ta nghĩ phương pháp của mình là nghe hiểu và đã lấy được những thông tin này tại một trong các trường đại học uy tín nhất trên thế giới, trường St Antony thuộc ĐH Oxford khi còn làm nghiên cứu ở đó vào năm 1995.

Phát biểu trên kênh diễn thuyết chính trị hàng đầu của Đức vào đầu tháng 7, Anne Will cho hay, tại Oxford “họ diễn đạt các thứ hơi khác biệt. Họ liên tưởng hoá chúng, điều đó làm cho các tài liệu có thể đọc được”.

Lãnh đạo khoa Triết của Đại học Bonn, ông Guenther Schulz cho biết, các phương pháp mà chính trị gia này sử dụng đơn giản là không thể chấp nhận: “Ông đã không sử dụng dấu hiệu trích dẫn, vì thế người đọc nghĩ rằng họ đang đọc một văn bản của chính Chatzimarkakis, khi mà thực sự hơn một nửa văn bản là của các tác giả khác”.

Một số bình luận của thành viên Đảng Dân chủ Tự do này đã gây bất bình cho hai người Đức đang làm nghiên cứu tại Oxford và họ đã quyết định hành động.

Markus Gerstel, nghiên cứu sinh ngành sinh học, đã thông báo một chuỗi thông tin cho các cơ quan khác nhau của các trường đại học bao gồm cả St Antony để cảnh báo họ việc xấu hổ danh tiếng vốn có.

“Đó là một sai lầm của ông ta. Tôi không thể tưởng tượng nổi rằng ông ta đã học theo cách đó để mà làm việc tại Oxford”, Gertel cho rằng phải có sự quan tâm của các trường đại học tại đây để biết những gì đang được nói về họ ở Đức.

Trong lúc đó, Jan Rosenow, nghiên cứu sinh ngành chính sách năng lượng đã quyết định viết thư cho Philipp Roesler, lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do để khiếu nại: “Tôi thật sự thấy khó chịu. Thật ra tôi nghĩ rằng ở Anh họ còn có nhiều sự nhấn mạnh hơn về nạn đạo văn so với ở Đức. Và tôi cảm thấy rằng ông ta đã ném đồ bẩn vào trường đại học của tôi”.

Ruth Collier - trưởng phòng xuất bản của Đại học Oxford - cho biết rằng, các tiêu chuẩn học thuật của sinh viên đại học Oxford là cao nhất, được công nhận ở tầm quốc tế. “Thật khó để tin rằng có điều gì lại được khuyến khích sử dụng những thực hành về học thuật không đạt chuẩn từ Oxford”.

Ông Schulz cho hay, ĐH Bonn đã không bao giờ chấp nhận lời giải thích rằng điều này là một thực tế phổ biến tại Oxford và còn cho biết thêm: “Một điều quan trọng là không có một cảm giác xấu giữa các đại học của Đức và của Anh”.

  • Thuần Dũng (Theo Guardian)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.